Đối với dân văn phòng, văn phòng làm việc gần như là một không gian mà họ phải có mặt 8 tiếng mỗi ngày. Do đó, nếu có một không gian làm việc thoải mái thì chất lượng công việc của họ mới tốt được. Trong phong thủy, một không gian được gọi là đáng sống là không gian tạo ra hội tụ và tích lũy của các dòng sinh khí, vượng khí cũng như dễ dàng đẩy được các dòng trướng khí ra khỏi không gian làm việc cùng với đó là hóa giải sát khí nếu tồn tại. Vậy, cần phải chú ý điều gì khi bố trí văn phòng để bạn có được một không gian làm việc vừa đẹp, vừa hiệu quả lại hợp phong thủy? Trong bài viết này, 5office sẽ “bật mí” cho bạn những bí quyết đó.
Những dòng khí trong phong thủy
Nhiều người trong thời gian dài đã lầm tưởng về các “dòng khí” và tác dụng của chúng đối với vận mệnh cũng như sức khỏe con người. Thực chất, sẽ không có yếu tố nào mang đến cho bạn sự giàu có, may mắn hay thành đạt… nào cả ngoài lao động và làm việc. “Dòng khí” mà phong thủy nói đến chỉ là những yếu tố tồn tại trong không gian làm việc hay không gian sống khiến cho bạn thoải mái, tỉnh táo hơn trong công việc, từ đó, chất lượng công việc của bạn sẽ được cải thiện.
Các dòng sinh khí là những yếu tố mang đến những cảm giác tích cực, thoải mái và dễ chịu cho cơ thể con người. Sinh khí có thể là những cơn gió mát trong những ngày hè nóng nực, là những không gian đầy đủ oxy cung cấp cho cơ thể cũng có thể nó chỉ đơn giản là nơi có ánh sáng tự nhiên dịu dàng, dễ chịu… Đó là tất cả những điều tạo ra cho một cơ thể sống cảm thấy khoan khoái.
Ngược lại, “chướng khí” là những yếu tố khiến con người ta khó chịu, mệt mỏi. Ta có thể lấy một số ví dụ như mùi ẩm mốc đến từ hồ sơ lâu ngày không được dọn dẹp; Mùi khói thuốc lá; Bụi bặm từ các góc phòng, từ điều hòa lâu không vệ sinh… Đây là những yếu tố bạn cần sớm loại bỏ để có được một không gian làm việc lý tưởng.
Vậy đâu là cách để duy trì những dòng sinh khí và loại bỏ đi những chướng khí trong không gian làm việc?
Hãy có một không gian làm việc sạch sẽ
Sự gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp luôn là điều được mọi nhà phong thủy học cũng như những chuyên gia về kiến trúc nhà ở, văn phòng đánh giá cao và khuyên mọi người nên thực hiện. Một không gian làm việc sạch sẽ và ngăn nắp không những tạo ra sự dễ dàng trong mọi hoạt động mà còn giúp cho người làm việc trong không gian đó cảm thấy thoải mái và dễ chịu.
Ngoài ra, thường xuyên giữ văn phòng sạch sẽ, mọi yếu tố tiêu cực tác động lên các giác quan của bạn gần như được loại bỏ. Sẽ không có sự rối rắm gây nhiễu loạn và ức chế thị giác; không có mùi lạ và khó chịu ảnh hưởng đến khứu giác; không còn bụi bẩn khiến xúc giác cảm thấy rờn rợn… bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái.
Chưa kể tới việc nếu nơi ở của bạn ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm với lãnh đạo nếu như họ có bất chợt ghé thăm bàn làm việc của bạn để giao công việc. Mình chắc chắn, cơ hội thăng tiến sẽ đến với mọi người, nhưng nó sẽ cao hơn đối với một nhân viên luôn ngăn nắp và sạch sẽ.
Duy trì những tác nhân tạo ra năng lượng dương trong văn phòng
Năng lượng dương là những năng lượng tạo cảm giác tích cực và thoải mái cho người sống trong không gian đó. Những nguồn năng lượng dương này đến từ rất nhiều yếu tố nhưng đa phần là đến từ thiên nhiên. Ví dụ như ánh sáng tự nhiên vào mỗi sáng sớm, những cơn gió đầy sinh khí thổi vào văn phòng xua bớt đi những loại mùi khó chịu như mùi giấy cũ, mùi bụi bặm hoặc bút viết bảng…
Do đó, vào sáng sớm hoặc chiều muộn, bạn nên mở cửa văn phòng để không gian làm việc của bạn luôn được bổ sung sinh khí, năng lượng tích cực mỗi ngày.
Biết cách điều tiết ánh sáng
Ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động trực tiếp tới cảm xúc và chất lượng công việc của nhân viên. Chúng ta không thể cảm thấy thoải mái khi làm việc trong một không gian quá thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng quá chói mắt được. Do đó, điều tiết ánh sáng là điều rất quan trọng.
Điều đầu tiên, phải khẳng định đó là ánh sáng tự nhiên là một nguồn ánh sáng cần thiết và có lợi nhất cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu ở mùa hè thì sau khoảng thời gian chín giờ sáng, ánh sáng đã có phần gay gắt thì bạn cần tìm cách để hạn chế cường độ sáng tác động vào nhân viên làm việc trong văn phòng. Những giải pháp được đưa ra đó là hãy trang bị những tấm rèm che cửa để điều tiết cường độ sáng có trong văn phòng.
Ngược lại, thời điểm mùa đông thì ánh sáng tự nhiên thường trở nên thiếu thốn. Do đó, bạn cần phải bố trí ánh sáng nhân tạo. Bạn nên lắp đặt ánh sáng trắng cho những không gian nhân viên làm việc bởi nó tạo sự tập trung cho công việc; ánh sáng vàng cho phòng lãnh đạo để không gian trở nên ấm cúng và đẹp đẽ… Quan trọng nhất đó là phải bố trí sao cho ánh sáng luôn đầy đủ tại mọi điểm trong không gian văn phòng để không gian làm việc của bạn không có góc “chết” – là những góc ánh sáng không phủ hay chiếu tới được.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn