Khi thuê văn phòng, khách thuê thường quan tâm đến giá thuê và phí quản lý, hay nói cách khác là phần chi phí cố định hằng tháng mà khách hàng phải trả. Nhưng đôi khi khách thuê lại bỏ sót một số điều khoản phụ trong hợp đồng, ví dụ như tiền điện, số ô tô và xe máy được phép đỗ, và đặc biệt là phí ngoài giờ.
Vậy thế nào là “phí ngoài giờ”?
Vì sao các cao ốc văn phòng lại có cách tính phí ngoài giờ khác nhau?
Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, và thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

Với các tòa cao ốc văn phòng hạng B và hạng A, khách hàng thường bắt buộc phải trả thêm phí nếu muốn làm việc ngoài giờ. Mức phí ngoài thường được tính theo m2, khách hàng thường phải trả thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng /giờ, tùy thuộc vào diện tích thuê.

2 cách tính đấy khác nhau thế nào? ➤ Đấy là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc khi bắt đầu tìm thuê văn phòng
Nhưng nhiều cao ốc văn phòng, đặc biệt là các tòa cao ốc hạng C và cao ốc văn phòng nhỏ thường không tính phí ngoài giờ đối với khách. Hay nói cách khác, khách thuê được thoải mái làm việc đến 8,9 giờ tối (hoặc có thể trễ hơn nếu có thỏa thuận trước), đôi khi có thể làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật mà vẫn không bị tính thêm phụ phí.
Lý do chính để các cao ốc văn phòng hạng C, văn phòng có thể miễn giảm phí ngoài giờ nằm ở hệ thống điều hòa.
– Các cao ốc văn phòng hạng A và B thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm. Nếu khách hàng có nhu cầu làm việc ngoài giờ, tòa nhà sẽ phải tính thêm phụ phí để vận hành hệ thống điều hòa và chiếu sáng. Bên cạnh đó là những khoản phí bồi dưỡng thêm cho đội ngũ giữ xe và bảo vệ của tòa nhà. Vì vậy họ không thể miễn phí ngoài giờ.
– Các cao ốc văn phòng nhỏ thường sử dụng điều hòa treo tường. Khách thuê có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc ngoài giờ. Ngoài ra các cao ốc văn phòng nhỏ thường không tốn nhiều chi phí cho đội ngũ nhân viên. Nhiều tòa bảo vệ và nhân viên giữ xe là một.
Thị trường văn phòng cho thuê hiện nay cung lớn hơn cầu, nên để thu hút khách thuê các chủ cao ốc văn phòng thường có thiện chí trong việc đàm phán các điều khoản hợp đồng. Bên cạnh việc đàm phán về giá thuê và phí quản lý, khách hàng có thể thượng lượng về các điều khoản phụ như phí giữ xe máy và ô tô, miễn hoặc giảm phí ngoài giờ. Đôi khi những điều khoản phụ lại tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ cho công ty bạn.

☛ Đấy là câu hỏi chung của phần đông khách hàng khi lần đầu thuê văn phòng
Qúy doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí ngoài giờ áp dụng cho từng văn phòng, hoặc những vấn đề xoay quanh văn phòng cho thuê xin đừng ngần ngại liên lạc với 5office qua hotline 0966.143.173
Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.
Đỗ Tú – 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh.
Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn