PHÍ QUẢN LÝ (PHÍ DỊCH VỤ) VĂN PHÒNG CHO THUÊ VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Hầu hết những đối tượng doanh nghiệp đã và đang thuê văn phòng đều từng có ít nhiều thắc mắc về các khoản phí bổ sung bên cạnh mức giá thuê cố định phải trả hàng tháng. Phí dịch vụ – hay một số nơi còn gọi là Phí quản lý, thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 2 USD/m2 trở lên, tại một số cao ốc văn phòng cao cấp, mức phí này có thể lên đến 8 USD/m2 và ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí thuê văn phòng hàng tháng.
Vậy, phí dịch vụ bao gồm những dịch vụ gì?
Phí dịch vụ liệu có tương ứng với những tiện ích mà doanh nghiệp được nhận? Qua bài viết này, 5office sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về phí dịch vụ.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
_ Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà.
_ Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết.
_ Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kỳ.
_ Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính (8AM-6PM)
_ Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 6PM)
_ Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại quầy pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy. Tham khảo thêm về Tổng hợp các loại phí phát sinh khi thuê văn phòng
Trên thực tế, những tòa cao ốc văn phòng cho thuê quận 1 luôn áp dụng những khoản phí dịch vụ khá cao, từ 4-5 USD trở lên cho mỗi m2 sàn văn phòng tương ứng, tuy nhiên, những tòa nhà này luôn đảm bảo cho khách thuê những tiện ích cao cấp nhất: hệ thống máy lạnh trung tâm làm mát tự động, hầm gửi xe rộng rãi hiện đại, camera CCTV hoạt động 24/24 đảm bảo duy trì trạng thái an ninh tốt nhất cho tài sản của doanh nghiệp… Nhờ vào những lý do trên, mặc dù văn phòng cho thuê Quận 1 có giá thuê khá cao, tuy nhiên những tòa cao ốc này luôn đạt tỉ lệ lấp đầy lý tưởng, từ 90% trở lên.
Hiện nay, tại TP.HCM, danh sách những tòa cao ốc phân hạng A vẫn còn khá hạn chế, hầu hết những tòa cao ốc này chỉ vừa được hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong những năm gần đây nên tình trạng văn phòng còn rất mới, đi kèm cơ sở vật chất hiện đại cùng hàng loạt dịch vụ hậu mãi, vì thế, phí dịch vụ cũng ở mức cao nhất – khoảng 5 – 8 USD/m2.
Trong khi đó, những tòa cao ốc văn phòng cho thuê Quận 1 hoặc văn phòng hạng B tại các Quận khác có phí dịch vụ dao động từ 3 – 6 USD/m2. Ngược lại, những văn phòng hạng C tại khu vực trung tâm hoặc những văn phòng tọa lạc tại vị trí không thuận tiện giao thông thường áp dụng khoản phí dịch vụ khá thấp, chỉ từ 2 – 3 USD.
Ngoài ra, những chuỗi cao ốc tại các khu đô thị mới như khu đô thị Phú Mỹ Hưng Quận 7 hay khu biệt thự An Phú An Khánh Quận 2 chỉ áp dụng mức phí dịch vụ tối đa là 3 – 5 USD, đây được đánh giá là động thái thu hút các nhà đầu tư đang muốn mở thêm chi nhánh hoặc các doanh nghiệp mới.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí dịch vụ áp dụng cho từng văn phòng, hoặc những vấn đề xoay quanh văn phòng cho thuê xin đừng ngần ngại liên lạc với 5office qua hotline 0966.143.173. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.
Có thể bạn quan tâm:
2 cách tính đấy khác nhau thế nào? ➤ Đấy là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc khi bắt đầu tìm thuê văn phòng
☛ Đấy là câu hỏi chung của phần đông khách hàng khi lần đầu thuê văn phòng
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn