
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay hay thắc mắc rằng văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không? Nhất là các doanh nghiệp /công ty vừa mới mở văn phòng đại diện. Sau đây là những thông tin xoay quanh các vấn đề thuế môn bài của văn phòng đại diện, hi vọng thông tin 5Office mang đến sẽ hữu ích và giá trị với doanh nghiệp bạn.
Theo công văn số 1025/BTC-CST ngày 20/01/2017 quy định về nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện như sau:
- Trường hợp văn phòng đại diện của doanh nghiệp có diễn ra các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thì bắt buộc phải đóng lệ phí môn bài hằng năm.
- Trường hợp văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài.
=> Những văn phòng đại diện chỉ có chức năng “thay mặt công ty giao dịch với khách hàng” mà không có chức năng kinh doanh thì hoàn toàn không nộp lệ phí môn bài.
1. Thuế môn bài văn phòng đại diện phải nộp:
- Nếu văn phòng đại diện thành lập từ 01/01 đến 30/06 thì nộp cả năm lệ phí môn bài tương đương 1.000.000 VNĐ.
- Nếu văn phòng đại diện thành lập từ 01/07 đến 31/12 thì nộp lệ phí môn bài nửa năm tương đương 500.000 VNĐ. Các năm tiếp theo nộp 1.000.000 VNĐ.
- Lưu ý: Kể từ ngày 25/02/2020, văn phòng đại diện được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên thành lập.
- Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh lên công ty sẽ được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm

2. Cách nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện
2.1 Hình thức nộp thuế môn bài
a/ Các bước nộp thuế môn bài qua mạng
- Bước 1: Cắm chữ ký số công ty vào máy tính và truy cập vào website của Tổng cục Thuế
- Bước 2: Doanh nghiệp đăng nhập tài khoản nộp thuế điện tử đã được cấp sau khi đăng ký nộp thuế điện tử doanh nghiệp.
- Bước 3: Chọn chức năng nộp thuế và chọn ngân hàng muốn nộp.
- Bước 4: Lập giấy nộp tiền theo các quy định của chi cục thuế.
- Bước 5: Ký điện tử và nộp giấy nộp tiền.
- Sau khi nộp xong bạn có thể tra cứu lại bằng cách: Chọn danh mục nộp thuế => Tra cứu giấy nộp tiền => Nhập ngày lập GNT => Bấm Tra cứu và tải giấy nộp tiền về để xem.
- Bước 1: Lập tờ khai lệ phí môn bài theo quy định.
- Bước 2: Viết giấy nộp tiền thuế môn bài theo quy định.
- Bước 3: Liên hệ trực tiếp với chi cục thuế quản lý doanh nghiệp để nộp thuế theo quy định.

2.2 Hồ sơ nộp thuế môn bài
- Mẫu biểu tờ khai thuế môn bài theo Nghị định139/2016/NĐ-CP.
- Mẫu tờ khai lệ phí Môn bài Mẫu C1-02/NS (Kèm theo TT84/2016/TT-BTC).

Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn