
Khi địa điểm cũ đã không còn phù hợp bởi diện tích nhỏ hẹp, hoặc xuống cấp ảnh hưởng tới công việc của nhân viên trong công ty, lúc này doanh nghiệp cần mở rộng kinh doanh và cần thuê một địa điểm khác. Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ và di chuyển văn phòng đến địa điểm mới, theo sau đó việc cần thông báo đổi địa chỉ cho khách hàng cũng như thay đổi địa chỉ trên đăng ký kinh doanh. Vậy quy trình thay đổi đăng ký kinh doanh như thế nào? thủ tục bao gồm những gì?
1. Trình tự thực hiện thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh
Bước 1: Nộp hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh với Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
Bước 2: Sau khi có GPKD các bạn khắc con dấu mới và nộp Thông Báo thay đổi mẫu dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.
Bước 3: Làm thủ tục đối chiếu chốt thuế với cơ quan thuế chuyển đi
Bước 4: Nộp hồ sơ cho cơ quan thuế chuyển đến
Bước 5: Thông báo thay đổi địa chỉ mới với các cơ quan liên quan như BHXH, ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng …..

2. Nội dung hồ sơ thay đổi địa chỉ kinh doanh gồm:
Một bộ hồ sơ thông báo về việc thay đổi trụ sở chính.
2.1 Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký gồm những nội dung sau:
-
- Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);
- Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
2.2 Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố khác gồm những nội dung sau:
-
- Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);
- Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;
- Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

3. Lệ phí và thời gian thủ tục thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh:
-
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Chi phí thay đổi đăng ký: Nộp lệ phí 200.000 đồng /lần (Theo Thông tư số 176/2012/TT-BTC).
- Cơ quan thực hiện: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân, tổ chức.
- Kết quả thực hiện TTHC: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Phụ lục II-1, Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Quy định tại Khoản 1 Điều 35 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP, trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

4. Tham khảo thêm các hướng dẫn và quy định pháp lý
-
- Luật Doanh nghiệp;
- Nghị định số 102/2010/NĐ-CP;
- Nghị định số 43/2010/NĐ-CP;
- Nghị định số 05/2013/NĐ-CP;
- Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT;
- Thông tư số 176/2012/TT-BTC.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn