Đối với một doanh nghiệp khi mới thành lập, việc có một văn phòng làm việc để giao dịch cũng như tiếp nhận các thông tin hoặc bưu phẩm là rất cần thiết. Tuy nhiên, có quá nhiều yếu tố như chi phí, vị trí địa lý hay nhân công… khiến bạn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định thuê văn phòng làm việc. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay, vấn đề khó khăn kể trên đã được giải quyết hoàn toàn nhờ hình thức thuê văn phòng ảo.
Vậy văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo có lợi ích gì mà càng ngày càng phổ biến đến vậy?
“Văn phòng ảo” nhưng kết quả thật
Dịch vụ văn phòng ảo thực chất đã tồn tại rất lâu trên thế giới. Tuy nhiên ở nước ta, nó mới chỉ đang dần phổ biến trong thời gian gần đây và càng ngày càng được áp dụng rất rộng rãi.
Thực chất, văn phòng ảo là một dịch vụ cho thuê địa chỉ để bạn vừa có thể hoàn thành các thủ tục pháp lý của nhà nước như đăng ký kinh doanh, vừa giúp bạn có một địa điểm để sử dụng trong các văn bản thương thảo, hoặc hợp đồng. Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, bộ phận nhân sự của dịch vụ sẽ giúp bạn nhận bưu phẩm, trả lời điện thoại hay nhận email… của các bên liên quan và chuyển lại cho chủ doanh nghiệp thuê dịch vụ. Khách hàng chỉ cần cung cấp logo, biển hiệu công ty của mình tại địa điểm đó.
Vì thế, bạn có thể đặt công xưởng ở bất cứ tỉnh thành nào mà vẫn sẽ có những văn phòng tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… với một mức giá rẻ đến không ngờ và chất lượng công việc vẫn được đảm bảo.
Những giá trị thật mà văn phòng ảo mang lại
✔ Chi phí
Mọi khó khăn đều phát sinh từ yếu tố chi phí, nhất là với một doanh nghiệp vừa thành lập thì yếu tố chi phí luôn khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu. Và việc thuê dịch vụ văn phòng ảo sẽ là một “cứu cánh” rất tốt cho doanh nghiệp trong những bước khởi đầu đầy gian nan này.
Bạn có thể có một địa chỉ giao dịch tại những thành phố lớn, những trung tâm thương mại nổi tiếng chỉ với một chi phí rất nhỏ. Chưa kể tới bạn sẽ không cần phải sắm sửa đồ đạc, thuê nhân viên, cân đo các chi phí phát sinh đi kèm khi thuê văn phòng… Tất cả những dịch vụ đó đều sẽ được cung cấp bởi bên cho thuê văn phòng ảo. Tiết kiệm được những chi phí trên, bạn sẽ có thêm rất nhiều vốn liếng để đầu tư vào dây chuyền sản xuất của mình.
✔ Mở rộng thị trường
Bạn có một doanh nghiệp và một văn phòng thường trực tại các tỉnh lẻ, doanh nghiệp của bạn đang trên đà phát triển và bạn muốn hướng tới các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc thuê một văn phòng tại đó lại không hề khả thi bởi số tiền bỏ ra duy trì một văn phòng lại khá lớn. Để giải quyết vấn đề này dễ dàng, bạn chỉ cần thuê một văn phòng ảo làm đại diện.
Một văn phòng đại diện ở các trung tâm thành phố lớn sẽ giúp bạn có thêm được rất nhiều cơ hội trong kinh doanh bởi khách hàng có thể tìm đến với bạn dễ dàng hơn, địa điểm giao dịch thuận tiện hơn, giảm bớt khoảng cách địa lý cũng giúp bạn dễ dàng nhận được lòng tin của khách hàng hơn… Đây sẽ là một lựa chọn rất tốt cho những chủ doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh hoặc muốn đầu tư phát triển doanh nghiệp tại các địa phương khác.
✔ Linh hoạt hơn trong công việc
Với việc thuê dịch vụ văn phòng ảo, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không cần trực tiếp đến công ty. Điều đó sẽ giúp bạn có thể linh hoạt hơn cũng như sắp xếp công việc tốt hơn rất nhiều.
✔ Địa điểm đăng ký kinh doanh
Đăng ký kinh doanh là một trong những bước đầu tiên để bạn thành lập một doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó yêu cầu bạn có một địa chỉ giao dịch cụ thể. Việc thuê văn phòng ảo sẽ giúp bạn có một địa chỉ giao dịch tại các thành phố hoặc các trung tâm giao dịch, từ đó, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành thủ tục đăng ký một các dễ dàng hơn. Địa điểm kinh doanh còn ảnh hưởng rất nhiều đến đóng thuế doanh nghiệp cũng như các vấn đề khác như tài khoản ngân hàng, xuất hóa đơn….
Những đối tượng nào nên sử dụng văn phòng ảo?
Xét về mặt bằng chung, đại đa số các doanh nghiệp đều kinh doanh sao cho thu được lợi nhuận lớn nhất. Ngoài lợi nhuận trong kinh doanh thì tiết kiệm chi phí cũng là một trong những khoản lợi nhuận không nhỏ và thuê văn phòng ảo một phần sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí không cần thiết.
Do vậy, tất cả các doanh nghiệp đều có thể sử dụng được hình thức dịch vụ này. Tuy nhiên, nhóm đối tượng thường xuyên đăng ký sử dụng văn phòng ảo & văn phòng chia sẻ thường là các freelancer, các start-up, các doanh nghiệp mới thành lập còn ít vốn hoặc các doanh nghiệp có công xưởng tại vùng ngoại ô hoặc các tỉnh lẻ…
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn