Trong thời đại hiện nay, việc một đơn vị hay một công ty thuê một văn phòng cho thuê là một điều không còn qua xa lạ. Với nhiều hình thức cho thuê văn phòng, chủ tòa nhà đã thực sự biến những khách hàng của mình trở thành những “thượng đế” bởi những ưu đãi cũng như dịch vụ đi kèm vô cùng hấp dẫn và tiện dụng. Nếu như trước đây, các đơn vị có số lượng nhân sự lớn thường rất khó thuê được mặt bằng để hoạt động thì hiện nay, những khó khăn này đã trở thành quá khứ bởi hình thức cho thuê văn phòng nguyên sàn. Vậy cho thuê văn phòng nguyên sàn là gì? Nó có những lợi ích gì đối với các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về Thuê văn phòng nguyên sàn thông qua bài viết này của 5office nhé.
Thuê văn phòng nguyên sàn là gì?
Thông thường, một khối nhà văn phòng sẽ có rất nhiều tầng nhà, mỗi tầng nhà lại chia thành từ 2 đến 3 phòng riêng biệt để các công ty vừa và nhỏ tiện việc thuê phòng có diện tích phù hợp với đơn vị của mình. Các đơn vị có nhân sự lớn thường bị “ra rìa” bởi gần như không có tòa nhà nào có phòng đủ diện tích để công ty đó làm việc. Do đó ta thấy, những đơn vị lớn thường phải tự xây một văn phòng riêng cho chính mình.
Nhưng hiện nay, giá bất động sản càng ngày càng đắt đỏ, việc tự xây cho mình một văn phòng là điều không phải quá sức nhưng cũng khiến cho những đơn vị này hao hụt đi nguồn vốn có thể đầu tư cho các công việc khác. Hiểu được nhu cầu này, đã có những chủ tòa nhà đưa ra hình thức cho thuê văn phòng nguyên sàn để các đơn vị có lượng nhân sự lớn có địa điểm để làm việc.
Thuê văn phòng nguyên sàn được hiểu đơn giản là một hợp đồng phát sinh giữa một doanh nghiệp và chủ tòa nhà. Trong đó, thay vì thuê một phòng làm việc thì đơn vị đó sẽ thuê toàn bộ diện tích sàn của tầng tòa nhà đó. Việc này vừa giúp các đơn vị có quy mô lớn không phải lo về việc xây một văn phòng cho mình, vừa giúp các chủ tòa nhà bớt đau đầu về việc phải mời chào nhiều công ty thuê văn phòng để lấp vào những không gian trống.
Thực tế cho thấy, trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn tìm thuê các tòa nhà có hình thức cho thuê văn phòng nguyên sàn. Và chính hình thức cho thuê này không những xóa tan đi nỗi lo về chi phí xây dựng phát sinh cho doanh nghiệp mà còn có rất nhiều lợi ích khó tin khác.
☛ Những thủ thuật giúp bạn tìm được các cao ốc cho thuê văn phòng TP.HCM với giá thấp nhất
Những ưu điểm của hình thức thuê văn phòng nguyên sàn.
Một dịch vụ nếu tồn tại và được người tiêu dùng lựa chọn thì chắc chắn nó đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng và hình thức thuê văn phòng nguyên sàn cũng không nằm ngoài điều đó. Hình thức này đang mang lại rất nhiều lợi ích cho những doanh nghiệp lớn, cụ thể:
Tạo ra một không gian làm việc riêng tư, yên tĩnh
Đối với một công việc – đặc biệt là công việc văn phòng, thường xuyên phải tiếp xúc với những con số – thì việc có được một không gian riêng tư và yên tĩnh là điều rất cần thiết. Khi bạn thuê một văn phòng nguyên sàn, mọi vấn đề về tiếng ồn cũng như tính riêng tư trong không gian tầng đều nằm trong sự kiểm soát của người lãnh đạo.
Bạn sẽ không phải gặp tình trạng nhức đầu về những cuộc đấu khẩu hay những cuộc liên hoan bất thường của công ty “hàng xóm”; Bạn cũng không cảm thấy phiền phức khi gặp những sự hi hữu với những người bạn phòng bên cạnh. Tất cả sẽ vô cùng logic và chuyên biệt nếu bạn sở hữu một văn phòng nguyên sàn.
Việc một đơn vị mình sử dụng nguyên một tầng nhà cũng tạo ra sự thoải mái của nhân viên bởi nhân viên của bạn không phải đi chung thang máy lên tầng, chung không gian vệ sinh hay hành lang … Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tài sản cá nhân cũng như tài sản chung của công ty.
Có nhiều đơn vị cần sự chuyên nghiệp cũng như logic trong từng hoạt động giữa các phòng ban với nhau. Do đó, việc sử dụng hình thức thuê văn phòng nguyên sàn sẽ đáp ứng được những nhu cầu đặc biệt này.
Dễ dàng và thuận tiện trong việc sắp xếp không gian làm việc
Mỗi một đơn vị có một nhu cầu khác nhau về công tác sắp xếp nhân sự. Do đó, khi bạn thuê văn phòng nguyên sàn, bạn có toàn quyền quyết định về công tác sắp xếp không gian làm việc cho đơn vị của mình.
Bạn sẽ có thể chia không gian làm việc theo mục đích riêng, theo thiết kế riêng của bản thân, từ đó, các công tác trong mỗi phòng ban có thể dễ dàng hoạt động trôi chảy hơn, công việc sẽ thuận tiện và suôn sẻ hơn nhiều.
Khiến đối tác cũng như khách hàng dễ tìm đến đơn vị
Việc bạn sở hữu một tầng nhà riêng sẽ giúp cho khách hàng cũng như những đối tác của bạn tìm đến đơn vị của mình dễ dàng hơn rất nhiều bởi họ sẽ không phải tìm từng phòng, từng tầng hay xem bảng hiệu từng đơn vị một.
Việc dễ tìm đến nơi làm việc hoặc nơi giao dịch là một trong những lợi thế rất lớn đối với một công ty trong việc tạo ấn tượng đối với khách hàng. Một khi đã quen với địa điểm cũng như cung cách làm việc của đơn vị bạn thì việc đối tác, khách hàng trở lại là điều rất bình thường.
Nhận được nhiều ưu đãi
Việc bạn thuê nguyên sàn khiến cho chủ tòa nhà không phải đau đầu về việc tìm nhiều đơn vị lấp chỗ trống thì chắc chắn, họ cũng sẽ không để bạn thiệt thòi. Khi bạn thuê nguyên sàn, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi đặc biệt đến từ chủ tòa nhà. Đó có thể là những triết khấu, những điều khoản thuận lợi trong việc thương thảo giá hợp đồng, giảm phí, miễn phí làm thêm ngoài giờ, giảm giá dịch vụ, miễn phí gửi xe … Đây là những ưu đãi rất lớn đối với một doanh nghiệp nếu như hoạt động trong một thời gian dài, số chi phí tiết kiệm được sẽ rất lớn.
Có thể cho đơn vị khác thuê lại diện tích không sử dụng hết
Một văn phòng nguyên sàn thường có diện tích rất lớn, do đó, có rất nhiều đơn vị không sử dụng hết toàn bộ diện tích này. Tuy nhiên, sẽ hoàn toàn không có sự lãng phí nào ở đây bởi bạn có thể cho những đơn vị khác sử dụng những diện tích không sử dụng hết đó, dĩ nhiên là họ sẽ phải trả phí.
Đây sẽ là một nguồn lợi tức không nhỏ chút nào, nó sẽ giúp bạn có thêm chi phí để bù vào lượng chi phí đã bỏ ra để thuê văn phòng nguyên sàn. Thật là tiện lợi phải không nào.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn