Nếu như cách đây 10 – 15 năm, một chiếc máy tính để bàn chỉ có công dụng để soạn thảo văn bản hay chơi những trò chơi đơn giản thì trong thời điểm hiện tại, một chiếc PC có thể “tạo dựng” được cả thế giới. Điều đó chính là đại diện cho sự thay đổi và vận động của thế giới. Mọi thứ cần phải thay đổi để phù hợp với thời cuộc và tất nhiên, điều này đúng với cả lĩnh vực văn phòng cho thuê. Khối ngành cho thuê không gian làm việc hiện tại không còn đơn giản là việc cung cấp một không gian làm việc đơn thuần mà nó còn là tổng hòa của rất nhiều dịch vụ đi kèm cùng những mô hình thuê văn phòng theo những phong cách khác nhau, và Co – Working space và Serviced Office là những ví dụ cụ thể nhất.
Những định nghĩa về Serviced Office và Co – Working space
Thực chất, cả 2 loại hình này đều là những hình thức cho thuê văn phòng. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều điểm khác biệt và với mỗi điểm khác biệt đó, chúng sẽ tạo lợi thế cho mỗi một đơn vị kinh doanh có quy mô khác nhau. Do đó, nếu có ý định thuê các hình thức văn phòng cho thuê này, bạn cần phải nắm rõ được sự khác nhau giữa 2 loại hình văn phòng cho thuê nói trên.
Serviced Office hay văn phòng tiện lợi là hình thức văn phòng cho phép doanh nghiệp được sử dụng một không gian nhất định cho đơn vị của mình hoạt động. Khi thuê văn phòng, bạn chỉ cần đưa bộ máy nhân sự của mình đến và làm việc, còn tất cả các dịch vụ khác như nội thất cùng các thiết bị văn phòng chuyên dụng như máy in, photocopy, mạng internet… đều được chủ tòa nhà cung cấp.
Còn Co – Working space – hay văn phòng chia sẻ, không gian chia sẻ là một không gian làm việc mà ở đó, bạn có thể làm việc với nhiều người khác nhau không cùng thuộc một công ty hay một đơn vị nào. Bạn cũng sẽ được cung cấp rất nhiều tiện ích, máy móc văn phòng tại không gian này và chỉ cần trả chi phí cho những tiện ích mình sử dụng.
Như các bạn thấy, cả 2 hình thức văn phòng này đều có những điểm chung đó là bạn được sở hữu một không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp cùng với đó là những tiện ích, dịch vụ văn phòng tuyệt vời. Tuy nhiên, điểm khác nhau quan trọng nhất của 2 hình thức văn phòng này đó là trong khi Serviced Office tập trung hơn về tính riêng tư thì Co-Working lại hướng tới không gian mở để mọi người có thể cùng hoạt động, tự do trao đổi.
Những lợi ích của loại hình Serviced Office
Serviced Office cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rất nhiều tiện ích đáng kể, có thể kể tới như:
- Chi phí: Mô hình văn phòng cho thuê này rất linh động trong việc điều chỉnh chi phí thuê mặt bằng. Bạn có thể thuê diện tích bao nhiêu thì chủ tòa nhà sẽ đề nghị bạn một mức giá tương xứng. Do đó, nếu như nỡ có sự điều chỉnh tăng thêm về nhân sự, bạn cũng không cần phải lo lắng về vấn đề thiếu diện tích.
- Địa điểm: Bạn sẽ có một địa điểm đẹp, tại những vị trí đắc địa trong thành phố để giới thiệu về công ty của mình đối với đối tác, khách hàng bởi đơn giản, địa chỉ của tòa nhà nghiễm nhiên trở thành nơi tọa lạc của công ty bạn.
- Dịch vụ: bạn sẽ được sử dụng mọi dịch vụ của tòa nhà từ hầm để xe, an ninh, bảo vệ, vệ sinh… được tòa nhà điều hành một cách vô cùng trơn tru và hoàn hảo. Công việc của bạn chỉ gói gọn trong 2 điều đó là làm việc và tạo ra thặng dư cho doanh nghiệp.
- Thời gian: Bạn sẽ không phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi cho văn phòng của mình được setup nội thất như khi thuê ở văn phòng truyền thống, bởi các không gian văn phòng tiện lợi đều được cung cấp nội thất cũng như các tiện ích văn phòng cần thiết như máy chiếu, máy in, máy photocopy …
- Phí duy trì: Bạn cũng không cần phải lo lắng về các khoản phí duy trì, phí khấu hao tài sản… bởi tất cả mọi việc từ sửa chữa, duy tu bảo dưỡng máy móc, trang thiết bị.. đều là việc của ban quản lý tòa nhà.
- Những cơ hội kết nối mới: Bạn dễ dàng tạo được quan hệ, những mối làm ăn với những mối doanh nghiệp khác cùng làm việc tại tòa nhà đó. Và tất nhiên, càng nhiều mối quan hệ thì công việc của bạn sẽ càng khởi sắc, bởi kết nối chính là giá trị.
Những lợi ích của hình thức Co-working mang lại
Hình thức Co – working thông thường phù hợp đối với cá nhân – những freelancer hay những team làm việc nhiều hơn bởi những đối tượng này thường có vốn liếng rất mỏng. Do đó, khi xét về những lợi ích mà hình thức Co-working đem lại, nếu đứng trong góc nhìn của một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cảm thấy nó không có nhiều giá trị bằng Serviced Office.
Khi bạn là một cá nhân, bạn sẽ có rất nhiều tiện ích khi sử dụng các không gian văn phòng chia sẻ. Bạn sẽ có một không gian làm việc chuyên nghiệp; Một địa điểm giao dịch, gặp gỡ khách hàng sang trọng; Những dịch vụ đi kèm tuyệt vời; Những người bạn mới, đối tác mới – là những người làm việc xung quanh – đầy tiềm năng… Đó là tất cả những gì mà hình thức Co – Working đem lại cho một freelancer hay một team đang kết hợp làm việc với nhau.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn