Cách xác định diện tích thuê văn phòng làm việc phù hợp
Trong quá trình tìm thuê văn phòng, các doanh nghiệp thường gặp phải những câu hỏi sau đây:
- Với nhu cầu của mình, cần thuê văn phòng diện tích bao nhiêu m2 để tránh lãng phí?
- Liệu có một tiêu chuẩn chung nào về cách tính diện tích khi đi thuê văn phòng làm việc?
- Diện tích bố trí cho mỗi nhân viên nên là bao nhiêu m2/người?
- Không gian để lưu trữ hồ sơ thiết bị cần khoảng bao nhiêu m2
- Diện tích thuê tính theo diện tích Gross hay diện tích Net?

2 cách tính đấy khác nhau thế nào? ➤ Đấy là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc khi bắt đầu tìm thuê văn phòng
Đây luôn là những câu hỏi 5Office thường gặp khi tiếp xúc với các công ty đang tìm thuê văn phòng. Tùy thuộc vào quy mô, thiết kế cùng chức năng của từng văn phòng mà mỗi văn phòng đều có cách bố trí tỉ lệ diện tích không gian làm việc khác nhau.
Khách thuê có thể sử dụng công cụ dưới đây để tính toán diện tích thuê cần thiết. Bên dưới là các số đo theo tiêu chuẩn chung, có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng công ty.
Bảng tính diện tích thuê văn phòng
Thành phần | Diện tích (m2) | Số lượng | |
---|---|---|---|
Phòng riêng |
Phòng riêng của giám đốc / CEO | ||
Phòng riêng của trưởng phòng (Senior management office) | |||
Phòng riêng với 1 bàn & 2 ghế tiếp khách | |||
Chỗ ngồi |
Buồng (Cubicles) | ||
Chỗ ngồi (Workstations) | |||
Lễ tân / Khu tiếp khách |
Lễ tân | ||
Lễ tân kiêm phòng chờ (4 ghế) | |||
Phòng họp |
Phòng họp (4 ghế)) | ||
Phòng họp (8 ghế)) | |||
Phòng họp (12 ghế)) | |||
Phòng họp (20 ghế)) | |||
Khu vực phổ biến |
Pantry / Cafeteria (10 ghế) | ||
Khu nghỉ ngơi | |||
Kho (IT/HR/FIN) | |||
Phòng Server (1+1 rack) | |||
Phòng UPS | |||
Phòng giặt / vệ sinh (Washrooms) | |||
Khu vực khác |
Các khu vực khác chưa được liệt kê | ||
Số khu vực: | 0 | ||
Tổng diện tích: | 0 m2 |
Nguồn: 5Office

Hotline tư vấn ☎ 0966.143.173
Email 📧 contact@5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn