Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần xóa nhòa mọi khoảng cách trên khắp thế giới. Chỉ cần với 1 cú click chuột, bạn có thể gửi tài liệu đến khắp mọi nơi trên địa cầu. Chính vì thế, để hoàn thành một công việc được giao hay giao một công việc cho đối tác, hai người cũng không cần phải gặp mặt trực tiếp. Vậy tại sao nhiều doanh nhân vẫn lựa chọn thuê một không gian văn phòng làm việc trong khi có thể làm việc tại nhà? Và khi thuê văn phòng làm việc, bạn được lựa chọn những phương án thuê văn phòng nào? Hãy cùng 5office tìm hiểu qua một chút về vấn đề này nhé.
Mỗi một đơn vị có một nhu cầu làm việc khác nhau, một cơ chế công việc khác nhau, do đó, không gian làm việc của một người hay một tập thể cũng có nhu cầu về không gian rất khác biệt. Chính vì vậy, trong thời đại ngày nay, để phục vụ nhu cầu làm việc đa dạng thì các không gian làm việc cho thuê cũng tự mình biến đổi rất nhiều để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Thông thường, người thuê văn phòng sẽ có 3 phương án để lựa chọn sao cho phù hợp với tính chất công việc của mình, cụ thể:
Thuê nhà riêng làm văn phòng.
Hình thức này hiện tại ở thị trường cho thuê văn phòng Việt Nam được khá nhiều đơn vị lựa chọn. Ngoài những ngôi nhà mặt đất thông thường, những căn chung cư cũng là một sự lựa chọn không tồi đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không gian có khá nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Giá cả thuê khá phù hợp, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với những ngôi nhà mặt đất, bạn chỉ tốn từ 10 – 20 triệu mỗi tháng là sẽ sở hữu được một căn nhà có từ 3 – 4 tầng. Con số này còn giản tiện hơn nếu bạn chọn một căn chung cự là nơi đặt công ty của mình.
- Đối với nhà mặt đất, bạn có thể vừa tận dụng tầng 1 làm cửa hàng kinh doanh, vừa làm văn phòng ở các tầng trên.
- Thời gian làm việc của cả giám đốc và nhân viên cực kỳ thoải mái.
- Thủ tục pháp lý không rườm rà, rất nhanh gọn, thuận tiện.
Tuy nhiên, thuê nhà riêng làm văn phòng cũng có rất nhiều vấn đề nảy sinh, cụ thể:
- Diện tích văn phòng hạn chế, không phù hợp với những đơn vị có bộ máy nhân sự ở mức trung bình và lớn.
- Thiếu những tiện ích văn phòng chuyên nghiệp như chuyển phát nhanh, lễ tân, sảnh tiếp khách…
- Không thể can thiệp quá sâu vào kết cấu tòa nhà để tạo ra những không gian chuyên biệt.
- An ninh thường không được đảm bảo.
- Không có khu gửi xe riêng.
☛ Những thủ thuật giúp bạn tìm được các cao ốc cho thuê văn phòng TP.HCM với giá thấp nhất
Thuê biệt thự làm văn phòng
Cũng tương tự như thuê nhà riêng làm văn phòng, tuy nhiên, thuê biệt thự làm văn phòng lại có rất nhiều điểm lợi ích và ưu điểm riêng, cụ thể:
- Biệt thự có không gian rộng rãi, thoải mái. Không gian làm việc này đặc biệt phù hợp với những đơn vị có bộ máy nhân sự cỡ lớn.
- Thiết kế biệt thự thường rất sang trọng và hiện đại, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
- Do không gian rộng, bạn dễ dàng thiết kế ra những không gian riêng, chuyên biệt cho từng đơn vị hoạt động.
- Các biệt thự thường tọa lạc ở những địa điểm có vị trí tương đối đẹp, do đó, đối tác cũng như khách hàng tìm đến công ty của bạn sẽ dễ dàng hơn.
- Biệt thự cũng thường có không gian ngoại cảnh, sân vườn. Do đó, nhân viên trong công ty của bạn sẽ cảm thấy thoải mái, từ đó năng suất làm việc sẽ được cải thiện.
- Thời gian làm việc đối với hình thức cho thuê văn phòng này cũng rất linh động, bạn không cần chú ý về thời gian vì sẽ không phải trả thêm phí ngoài giờ như ở các không gian làm việc chuyên nghiệp.
Và cũng như thuê nhà riêng làm văn phòng, thuê biệt thự làm văn phòng cũng có những hạn chế riêng của nó. Cụ thể:
- Chi phí bỏ ra để thuê một căn biệt thự không hề dễ chịu chút nào. Chúng thường đắt gấp 3 – 4 lần so với thuê văn phòng là nhà riêng. Cụ thể, đối với một căn biệt thự có diện tích khoảng 50m2, bạn sẽ phải trả từ 35 – 40 triệu đồng/ tháng để sở hữu nó.
- Vì được xây để gia đình sử dụng, do đó, những công năng cung cấp cho công việc văn phòng cũng có rất nhiều hạn chế. Bạn cũng sẽ không có những dịch vụ chuyên biệt cung cấp cho các công ty như lễ tân, sảnh khách hay những dịch vụ đi kèm…
Thuê văn phòng tại những tòa nhà chuyên nghiệp
Đây có lẽ là lựa chọn thường thấy của tất cả các công ty ở nước ta bởi hiện nay, các văn phòng đã được chia ra các hạng khác nhau để đánh vào những khách hàng là những doanh nghiệp có quy mô khác nhau. Có quá nhiều lợi ích khi bạn lựa chọn thuê văn phòng tại các tòa nhà chuyên nghiệp, cụ thể:
- Hình ảnh cũng như thương hiệu của đơn vị bạn sẽ gắn liền với tòa nhà nơi công ty bạn tọa lạc. Khách hàng cũng như đối tác sẽ tìm đến một cách dễ dàng hơn. Đây chính là một phương pháp marketing không mất tiền.
- Những tòa nhà văn phòng thường nằm ở những vị trí rất đẹp trong thành phố: gần một trục đường chính, gần những quảng trường hay công viên… Do đó, khi có người hỏi đến văn phòng của mình, bạn chỉ cần nói một lần là đối phương đã có thể nhớ và tìm đến được.
- Các không gian làm việc tại các tòa nhà được phân bố vô cùng hợp lý và phù hợp để đáp ứng mọi nhu cầu của mọi doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau. Do đó, khi làm việc ở đây, bạn cùng nhân viên của mình dễ dàng có được một năng suất làm việc tốt hơn.
- Cơ sở hạ tầng ở các không gian văn phòng cho thuê dễ dàng phục vụ mọi nhu cầu về công việc của người thuê. Bạn sẽ được lắp đặt wifi, ổ cắm các thiết bị điện tử đặc trưng, những phụ kiện để lắp đặt máy tính, máy chiếu, máy photo… Tất cả mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng.
- Về giá thuê, như đã nói ở trên, có rất nhiều mức giá thuê ở các hạng văn phòng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn văn phòng hạng A, hạng B hay hạng C tùy theo thu nhập của đơn vị mình.
- Đảm bảo tuyệt đối về an ninh cũng như có những dịch vụ đi kèm như thợ sửa chữa điện tử, hầm để xe, tiếp tân, bảo vệ…
Một vài điểm hạn chế của loại hình thuê văn phòng tại những tòa nhà chuyên nghiệp
- Bạn cần chú ý đến thời gian hoạt động của đơn vị mình bởi có nhiều tòa nhà sẽ thu thêm tiền dịch vụ nếu bạn có nhu cầu làm ngoài giờ.
- Cần tuân thủ thời gian hoạt động của tòa nhà.
- Thủ tục pháp lý và ký kết hợp đồng khá mất thời gian và bạn cần chú ý rất nhiều đến những điều khoản trong hợp đồng.
Với mỗi hình thức cho thuê không gian làm việc khác nhau, bạn sẽ có những lợi ích cũng như những hạn chế khác nhau. Do đó, hãy là một khách hàng thông thái để có thể đưa ra những sự lựa chọn thích hợp nhất cho đơn vị của mình.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn