
Trong một năm, theo lịch nhà nước cũng như cơ chế của công ty, người lao động sẽ được nghỉ một số ngày nhất định trong năm. Trong những ngày nghỉ đó, có những thời điểm mà nhân viên được nghỉ liên tiếp nhiều ngày liền như nghỉ lễ Độc lập, nghỉ Tết Nguyên Đán… Gần đây nhất, dân văn phòng được nghỉ một “kỳ nghỉ” dài không tưởng đó là nghỉ tránh dịch Covid – 19. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi và mọi người bắt đầu trở lại với công việc, ai cũng sẽ không tránh khỏi cảm giác uể oải và mệt mỏi. Vậy, là một người quản lý, bạn cần làm gì để mang đến một khí thế hào hứng, vui vẻ cho nhân viên của mình một cách nhanh chóng nhất?
Hãy khởi đầu bằng sự thoải mái và thân thiện
Cơ thể con người là một cỗ máy sinh học vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên, những cỗ máy này lại có một “độ trễ” nhất định khi chuyển từ trạng thái này qua trạng thái khác. Do đó, khi vừa trong thời gian nghỉ dài mà muốn bắt đầu vào công việc, chúng ta cần phải biết cách tạo ra một khoảng thời gian “đệm” để mọi người có thể thích nghi và quen dần.
Trong ngày đầu tiên đi làm, hãy tạo ra sự thoải mái cho nhân viên của bạn bằng cách tụ tập nhau và họp mặt một chút. Những câu chuyện vừa xảy ra trong dịp nghỉ lễ, những sự việc diễn ra trong thời gian ở nhà tránh dịch… sẽ là những điều mà ai cũng muốn chia sẻ. Đây không những là cách tạo ra một không khí thân thiết, nhẹ nhàng mà còn giúp cho mọi người gắn kết với nhau hơn.
Sau đó, hãy để mọi người bắt đầu một công việc đầu tiên đó là dọn dẹp và bố trí lại bàn làm việc của chính mình. Việc này vừa giúp cho văn phòng trở nên sạch sẽ và ngăn nắp, vừa có ý nghĩa mang đến một khởi đầu mới tốt đẹp hơn, rạng rỡ hơn cho cá nhân và đơn vị mình công tác.

Dành tặng cho nhân viên của mình những phần quà nho nhỏ
Dù người lớn hay trẻ nhỏ, ai cũng thích nhận được những phần quà từ người khác – đặc biệt là những người lãnh đạo của mình. Hãy lựa chọn những phần thưởng nho nhỏ tặng cho nhân viên của bạn để họ vừa cảm thấy thích thú lại vừa cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn với công việc để đáp lại thịnh tình của quản lý.
Đó có thể là một chiếc lì xì mừng tuổi nhân viên dịp đầu năm; một chậu cây cảnh phong thủy nho nhỏ cùng một lời chúc may mắn dành cho mọi người sau thời gian dài nghỉ dịch… Những phần quà này tuy giá trị tầm thường nhưng lại mang đến một bầu không khí cực kỳ thân thiện và dễ chịu dành cho mọi người. Sau đó, một bữa tiệc nhỏ được tổ chức sẽ là cách hâm nóng không khí tốt nhất cũng như kéo mọi người xích lại gần nhau hơn.

Đưa ra những định hướng cho công việc trong thời gian tới
Vui chơi nhưng cũng không thể quên nhiệm vụ, trong ngày đầu tiên đi làm, bạn cũng cần tìm cách để thông báo với mọi người công việc và những định hướng của đơn vị trong thời gian tới. Đây là cách đơn giản nhất để giúp nhân viên của bạn hiểu được và chuẩn bị tinh thần đón nhận những nhiệm vụ của riêng mình trong thời gian tới.
Việc cho mọi người biết được đường đi nước bước của đơn vị cũng là một cách thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo đối với những nhân viên của mình. Từ đó, khi biết mình sẽ phải làm gì, mỗi người sẽ tự đề ra được những chiến lược riêng cho chính mình giúp họ có thể hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất. Khi mỗi nhân viên tự đề ra chiến lược làm việc cho bản thân đồng nghĩa với việc họ đã tự tạo ra động lực để cơ thể chuyển đổi từ “cơ chế nhàn rỗi” sang “cơ chế làm việc”.

Đưa ra những lời hứa hẹn đối với nhân viên
Muốn nhân viên cống hiến nhiều cho công việc, ta cần tạo ra một động lực lớn, động lực càng lớn thì kết quả nhận được càng rõ nét. Hãy tạo ra động lực cho mọi người bằng cách đưa ra những lời cam kết, những lời hứa hẹn sau khi công việc – dự án thành công.
Đó có thể là một chuyến du lịch biển trong kỳ nghỉ hè, một cơ hội đi bổ túc chuyên môn tại nước ngoài cho một cá nhân xuất sắc hoặc những phần thưởng kinh tế thuần túy cho mỗi người khi hợp đồng hoàn tất… Tất cả những điều đó sẽ trở thành “điểm đích” để mọi người có thể nhìn vào và cố gắng đến khi dự án hoàn thành. Tất nhiên, bạn sẽ phải là người lãnh đạo quyết đoán và thực hiện đúng với lời cam kết mình đưa ra.

Kết thúc ngày làm việc đúng giờ
Ngày làm việc đầu tiên, hãy khuyến khích nhân viên của mình về lại nhà đúng giờ quy định bởi đây là thời gian tạo ra sự thoải mái cần thiết cho mọi người. Hãy tiếp tục công việc vào những ngày tiếp theo và mình tin chắc, khi cảm thấy thoải mái, chất lượng công việc của mọi người thời gian sau này cũng đều vô cùng tuyệt vời.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn