Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, đi cùng với đó là những ngành nghề đặc thù, nhất là những ngành liên quan đến công nghệ thông tin hay thiết kế… Những khối ngành đó thường có yêu cầu rất cao về tính chuyên môn hóa của nơi làm việc. Để đầu tư một văn phòng chuyên biệt như vậy, chủ doanh nghiệp thường phải bỏ ra một số vốn kha khá, vì thế, đối với một công ty vừa và nhỏ, đó sẽ là một bài toán khá nan giải. Tuy nhiên, ngày nay, mô hình văn phòng trọn gói sẽ là một phương án giải quyết hoàn hảo vấn đề trên.
Vậy văn phòng trọn gói là gì? Nó có những ưu điểm gì nổi bật so với văn phòng truyền thống?
Văn phòng trọn gói là gì?
Văn phòng trọn gói hay văn phòng tiện lợi là một loại hình dịch vụ cho thuê đồng thời cả diện tích văn phòng cùng tất cả các dịch vụ phụ trợ kèm theo để doanh nghiệp có thể sử dụng trực tiếp. Cùng với đó, đơn vị của bạn cũng được sở hữu một văn phòng làm việc riêng. Những dịch vụ trong văn phòng trọn gói bao gồm:
- Các trang thiết bị văn phòng như bàn, ghế, điều hòa, đồ dùng vệ sinh, máy photo, máy scan …
- Dịch vụ lễ tân, tiếp khách.
- Các tiện ích về thiết kế nội thất văn phòng, quản lý văn phòng hay các loại dịch vụ tiện ích khác cần thiết.
- Được phép sử dụng địa chỉ để đăng ký thành lập doanh nghiệp mà không cần phải tốn chi phí thuê văn phòng ảo
Những lợi ích mà văn phòng trọn gói đem lại
Văn phòng trọn gói đem lại rất nhiều lợi ích dành cho các doanh nghiệp, các công ty khi lựa chọn nó thay thế cho loại hình văn phòng truyền thống. Cụ thể:
Tính chuyên nghiệp, chuyên biệt cao
Khi sử dụng văn phòng trọn gói, điều đầu tiên đó là bạn sẽ ngay lập tức có một không gian làm việc mà không cần phải chờ đợi thời gian lắp đặt hay vận chuyển thiết bị, điều này giúp cho chúng ta rất chủ động về mặt thời gian.
Thêm nữa, những trang thiết bị phụ trợ có sẵn trong phòng như TV, VCR, điện thoại bàn… cũng giúp bạn và nhân viên dễ dàng bắt nhịp với công việc một cách nhanh nhất, đảm bảo cho tiến độ công việc.
Tiết kiệm chi phí khởi đầu
Giai đoạn đầu tiên trong kinh doanh là một trong những giai đoạn cần vốn đầu tư nhiều nhất. Khi bạn thuê một văn phòng làm việc, ngoài việc cân đo các khoản chi phí kèm theo, bạn còn phải sắm sửa những đồ dùng đi kèm. Đây sẽ là một khoản chi phí không hề nhỏ, nhất là đối với những người khởi nghiệp.
Thay vào đó, nếu bạn thuê một văn phòng trọn gói, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ trang thiết bị cũng như các vật dụng cần thiết cũng như không phải lo đến các phụ phí lặt vặt khác. Việc này sẽ giúp bạn không cần phải đau đầu để phân chia những chi phí sao cho phù hợp mà sẽ dùng toàn bộ năng lượng để phát triển doanh nghiệp.
Ngoài ra, một chi phí nữa mà bạn có thể tiết kiệm được đó là chi phí về nhân sự. Bạn sẽ không cần quan tâm đến đội ngũ tiếp tân, sửa chữa thiết bị, cung cấp dịch vụ… mà chỉ cần đầu tư trực tiếp vào những bộ phận cốt lõi nhằm mục đích phát triển doanh nghiệp của mình.
Những dịch vụ đi kèm hoàn hảo.
Sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh rất chuyên nghiệp. Hơn nữa, ở những văn phòng này, tốc độ đường truyền internet rất nhanh cùng với đó là hệ thống điều hòa luôn luôn hoạt động nếu vẫn có người làm việc. Mọi công tác sửa chữa, bảo trì máy móc hay mạng internet đều có đội ngũ chuyên nghiệp can thiệp ngay tức khắc, và dĩ nhiên, bạn sẽ không cần phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào.
Những đơn vị nào nên sử dụng văn phòng trọn gói
Văn phòng trọn gói là một trong những loại hình dịch vụ văn phòng rất tuyệt vời, bởi nó hỗ trợ một cách tối đa cho doanh nghiệp về địa điểm, dịch vụ cũng như trang thiết bị để làm việc. Cùng với đó nó cũng giúp cho chủ doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư cho một văn phòng làm việc.
Tuy nhiên, loại hình dịch vụ văn phòng này chỉ tạo ra tiện ích lớn nhất đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các nhóm khởi nghiệp cần một không gian để giao dịch.
Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, hình thức văn phòng trọn gói sẽ bộc lộ một số điểm trừ, đó là không có không gian đủ cho nhân viên làm việc, không có phòng riêng cho lãnh đạo… Việc sử dụng chung các thiết bị hay phòng họp cũng sẽ gây ra một vài bất tiện nhỏ. Vì thế, đối với các doanh nghiệp lớn, hình thức thuê văn phòng này chỉ dùng khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng địa bàn hoạt động ra các địa phương khác.
Vì thế, tùy vào mục đích cũng như quy mô của doanh nghiệp, lãnh đạo sẽ đưa ra được những lựa chọn nên thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, hay sử dụng văn phòng cho thuê truyền thống sao cho đạt được lợi ích lớn nhất.
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Đỗ Tú | 5Office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn