
Mọi mặt hàng hay dịch vụ được giao dịch hoặc trao đổi trên thị trường đều có những tiêu chuẩn riêng của nó để dựa vào đó, khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sản phẩm đó tốt hay kém. Với một món ăn thì những tiêu chuẩn để đánh giá nó có thể là độ mịn, dẻo, béo, thơm; đối với một bộ trang phục, tiêu chuẩn đánh giá sẽ là chất liệu, độ phù hợp, thẩm mỹ… vậy, đối với một văn phòng cho thuê, sẽ có những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng nào được đưa vào để đánh giá chất lượng của một văn phòng?
Những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng trong không gian văn phòng cho thuê
Office Amenities còn được gọi là tiêu chuẩn tiện ích văn phòng là những tiêu chuẩn được được đặt ra mà khi nhìn vào những tiêu chuẩn đó, khách hàng dễ dàng đánh giá được chất lượng không gian văn phòng mà mình đang tham quan, từ đó xác định được đây có phải là “miền đất hứa” của đơn vị mình hay không. Đây cũng là tiêu chí dùng để đánh giá xem nhân viên đã và đang làm việc tại văn phòng của đơn vị có hài lòng với không gian làm việc của mình hay không? có tiếp tục lựa chọn địa điểm đó là nơi làm việc của mình trong tương lai hay không? Vậy, những tiêu chí về tiện ích đó thực chất là gì?

Tiện ích về sức khỏe.
Sức khỏe con người là một yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định tới chất lượng công việc hàng ngày của nhân viên cũng như những đường lối được đưa ra bởi các cấp lãnh đạo. Chúng ta gắn bó với không gian làm việc tối thiểu 8 tiếng 1 ngày, do đó, những tiện ích văn phòng đảm bảo cho sức khỏe là một việc rất cần lưu tâm. Những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu một văn phòng được cải thiện những tiện ích liên quan đến sức khỏe, nhân viên của bạn sẽ lựa chọn gắn bó lâu dài hơn với công ty của mình.
Những tiêu chí được đưa ra để đánh giá về tiện ích đảm bảo sức khỏe tại một văn phòng bao gồm:
- Cường độ ánh sáng của đèn, của ánh sáng tự nhiên.
- Không gian làm việc rộng hay hẹp, không khí lưu thông tốt hay kém.
- Các dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống xung quanh tòa nhà. Chất lượng món ăn của nhà bếp công ty.
- Văn phòng có khu vực liên quan đến các lĩnh vực rèn luyện sức khỏe như thể dục, tập gym…
- Khối nhà văn phòng có các nhà cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc rèn luyện sức khỏe như thể dục, tập gym, bơi…

Những tiện ích về không gian làm việc
Không gian làm việc rộng rãi, thoải mái là một trong những tiêu chí đánh giá văn phòng làm việc có tốt hay không. Ngoài ra, chất liệu cấu tạo văn phòng cũng như phong cách kiến trúc văn phòng cũng là một trong những tiêu chí đánh giá về không gian làm việc. Cụ thể:
- Ánh sáng trong văn phòng có đủ hay không? có thường xuyên có ánh sáng tự nhiên tồn tại trong văn phòng hay không?
- Thiết kế kiến trúc trong văn phòng có khiến nhân viên cảm thấy thoải mái không? diện tích chỗ ngồi của một người có đạt tiêu chuẩn không?
- Không gian văn phòng được phân chia có hợp lý không? Nó tạo cảm giác như thế nào cho nhân viên?
- Ánh sáng vào mùa đông và mùa hè có được phân bố hợp lý không?
- Chất lượng không khí được cung cấp vào văn phòng có đảm bảo không? có quá lạnh hoặc quá nóng không?
- Văn phòng có bố trí cây xanh không?
Đây là tất cả những vấn đề liên quan đến tiện ích về không gian làm việc. Nếu trong mọi câu trả lời, nhân viên của bạn đều có đáp án là hoàn hảo thì xin chúc mừng, bạn đang sở hữu một không gian làm việc có những tiện ích không gian văn phòng trên cả tuyệt vời.

Những tiện ích văn phòng khác
Ngoài 2 vấn đề chính nêu trên, có rất nhiều những tiện ích văn phòng khác mà ai trong chúng ta cũng phải quan tâm. Tuy nó không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc nhưng nếu thiếu chúng, bạn cũng sẽ không thể nào có một tâm thái tốt nhất để hoàn thành công việc được giao, cụ thể:
- Tiêu chí về thời gian làm việc (ngày làm 8 giờ, nghỉ trưa bao lâu, làm ngoài giờ có được tăng lương không…)
- Bãi gửi xe có đủ diện tích không?
- Những hoạt động của đơn vị có tổ chức thường xuyên không? Có làm tăng tính gắn kết của nhân viên không?
- Văn phòng có khu vực trông trẻ không?
- Nơi làm việc có khu giải tỏa stress, thư giãn, giải trí cho nhân viên không?
- Bộ phận tiếp nhận ý kiến của người lao động (thường là công đoàn) hoạt động có nhanh nhạy không? Có giải quyết ổn thỏa những vấn đề người lao động kiến nghị không?
Những tiêu chí kể trên là những tiêu chí vừa để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên của bạn, vừa để đánh giá không gian làm việc của bạn có hoàn hảo hay không, hay cần phải thay đổi một số phần sao cho hợp lý. Hy vọng, thông qua bài viết này, 5Office sẽ giúp khách hàng có thể tự đánh giá được không gian văn phòng của đơn vị mình, từ đó có những điều chỉnh hợp lý.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn