Một không gian văn phòng làm việc luôn là một điều cần phải có của mỗi một đơn vị doanh nghiệp. Do vậy, nếu bạn đã tìm được một văn phòng mà bạn rất hài lòng cả về vị trí và kiến trúc. Tuy nhiên, văn phòng đó lại có một không gian quá rộng – điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí hoạt động của công ty, việc đó thật không ổn chút nào. Và khi đó, văn phòng chia sẻ ra đời để giải quyết những vấn đề phát sinh đó.
Vậy văn phòng chia sẻ là gì? Nó mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ thực chất là một “bản update” của văn phòng ảo. Tùy theo mục đích của doanh nghiệp thì văn phòng chia sẻ sẽ được sử dụng khác nhau. Cụ thể:
Nếu bạn là một start up vừa khởi nghiệp, bạn có nhu cầu thuê văn phòng ảo để vừa đăng ký kinh doanh, vừa là một địa điểm quảng bá hình ảnh công ty cũng như giao dịch. Nhưng đồng thời, bạn cũng muốn trực tiếp làm việc ở đó để tiện bề quản lý doanh nghiệp của mình. Khi đó, bạn sẽ “nâng cấp” văn phòng ảo thành văn phòng chia sẻ – bạn sẽ cùng các đối tượng khác có cùng mục đích chia sẻ một không gian làm việc chung.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, muốn có một văn phòng tại một thành phố lớn để tiện việc kinh doanh. Tuy nhiên, kinh phí của công ty bạn còn eo hẹp, vì thế, bạn sẽ tìm một đơn vị khác cũng có nhu cầu thuê văn phòng, 2 bên hợp tác cùng chia sẻ một không gian để cùng giảm bớt chi phí thuê phòng cùng các loại chi phí kèm theo.
Văn phòng chia sẻ sẽ là một cách đơn giản nhất để vừa giải quyết vấn đề chi phí, vừa giải quyết được vấn đề không gian làm việc cho một cá nhân hay một đơn vị doanh nghiệp. Hình thức cho thuê văn phòng chia sẻ này càng ngày càng phổ biến và nó đang rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn.
Lợi ích của văn phòng chia sẻ mang lại
Cũng như các dịch vụ thuê văn phòng khác, văn phòng chia sẻ cũng đem lại cho cá nhân hoặc tổ chức rất nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:
Sử dụng văn phòng chia sẻ, cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ có một địa điểm rất tốt để hoạt động kinh doanh, để cung cấp thông tin cho các đơn vị đối tác, tiếp nhận thư tín… Và đặc biệt, một địa điểm thuận lợi cũng là một tiêu chí mà khách hàng nhìn vào để đánh giá uy tín cũng như chất lượng một doanh nghiệp.
Tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê văn phòng so với cách thuê văn phòng truyền thống: không cần thiết kế kiến trúc, không cần mua sắm thiết bị làm việc như bàn, ghế, tủ hồ sơ, máy in…
Tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự như bảo vệ, tiếp tân, đội ngũ sửa chữa máy móc…
Tạo ra những liên kết xã hội mới – đây là một điều rất cần thiết, nhất là cho những doanh nghiệp nhỏ hoặc những start-up khởi nghiệp. Mỗi văn phòng chia sẻ sẽ là một nhóm cộng đồng hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ đó bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tìm được một đối tác mới, một người đồng hành mới với tiêu chí 2 bên cùng có lợi.
Có một không gian làm việc lành mạnh: nếu như ở các văn phòng cũ, bạn thường xuyên thấy tình trạng nhân viên uể oải thì điều này không hề xảy ra ở các văn phòng chia sẻ. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận được một không khí làm việc rất sôi nổi bởi những người ngồi ở đó đều là những người xuất sắc đang cố gắng làm việc để khẳng định bản thân. “Gần đèn thì sáng”, bạn sẽ dần dần học được rất nhiều kinh nghiệm cũng như phong cách sống trong cộng đồng này.
Những đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ
Tuy có rất nhiều lợi ích nhưng văn phòng chia sẻ có một tồn tại đó là người sử dụng phải chia sẻ không gian với rất nhiều người khác. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể kiểm soát hoàn toàn mọi việc trong nơi làm việc của mình. Do đó, đối với các doanh nghiệp vừa hoặc lớn, đây không phải là một sự lựa chọn ưu tiên.
Văn phòng chia sẻ, cũng tương tự như văn phòng trọn gói sẽ cung cấp lợi ích tối đa cho nhóm doanh nghiệp nhỏ (thông thường chỉ là team gồm những trụ cột chính), những freelancers, những người làm việc tự do hay những dịch giả… Vì thế, hãy biết cách cân nhắc để đưa ra một lựa chọn thuê văn phòng phù hợp cho đơn vị kinh doanh của mình.
Nguồn: Đỗ Tú | 5Office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn