
Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ngày nay đang là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh và mạnh nhất thế giới. Nhờ có được một vị trí địa lý tương đối thuận lợi, cùng với rất nhiều các chính sách hỗ trợ đến từ chính các quốc gia tại đây mà khu vực này đang nhận được rất nhiều dòng vốn đầu tư FDI từ các nước phương Tây. Nương theo những dòng chuyển dịch tiền tệ, các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới cũng dần đặt chân vào khu vực này để cắm rễ và phát triển. Từ đó, mọi dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp cũng như đội ngũ dân văn phòng đều trở nên dần khan hiếm và những không gian văn phòng cho thuê đang ngày càng “cháy hàng” là một ví dụ cụ thể.
Khi các doanh nghiệp cắm rễ phát triển tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương thì đương nhiên, các thành phần lao động trong khu vực và các vùng lân cận cũng cần tập chung tại đây để phục vụ nhu cầu nhân lực. Có đến hàng triệu lao động cần thiết để sẵn sàng tham gia vào các khối ngành như tài chính, ngân hàng, bất động sản… Từ đó, người ta đánh giá, khu vực Châu Á – Thái Bình dương cần thêm khoảng 40 triệu m2 văn phòng mới có thể đáp ứng được nhu cầu.
JLL cũng vừa công bố những nghiên cứu của đơn vị về sự tăng trưởng việc làm tại châu Á – Thái Bình Dương. Đơn vị này nhận định, sự chuyển dịch và tăng trưởng việc làm đang làm nóng lên thị trường văn phòng cho thuê trong khu vực. Tiếp theo đó là những tác động về kinh tế, tăng trưởng GDP, vốn đầu tư FDI… tất cả những yếu tố này khiến nhu cầu về bất động sản thương mại tăng mạnh.

☛ Đấy là câu hỏi chung của phần đông khách hàng khi lần đầu thuê văn phòng
Các dịch vụ xoay quanh mảng tài chính (bao gồm tài chính ngân hàng, dịch vụ bất động sản, bảo hiểm, tư vấn pháp lý, kế toán…) và hành chính đang là những ngành nghề cần nhân lực văn phòng lớn nhất. Thống kê cho thấy, hiện tại, tại trên 20 thành phố lớn trong khu vực, có đến 20 triệu người đang hoạt động trong các khối ngành nói trên.
Các trung tâm tài chính lớn như Hong Kong, Sydney, Tokyo và Singapore cũng ghi nhận nhu cầu thuê văn phòng rất lớn từ các đơn vị doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Một vài doanh nghiệp dịch vụ có kinh tế hạn hẹp hơn lựa chọn những đất nước khác để phát triển, tiêu biểu là Ấn Độ, Philippines hay Việt Nam.
Ngoài các khối ngành tài chính, dịch vụ kể trên, ngày nay, các khối ngành thuộc mảng công nghệ, truyền thông hay viễn thông cũng đang góp mặt vào “bảng xếp hạng” khách hàng tiềm năng của dịch vụ cho thuê văn phòng. JLL ước tính các ngành công nghệ đang chiếm khoảng trên 50% diện tích sử dụng văn phòng cao cấp tại các thành phố cấp 1 thuộc Ấn Độ – một trong những quốc gia có trình độ phát triển mảng khoa học công nghệ mạnh nhất trong khu vực.

Tại Trung Quốc, theo các số liệu được cung cấp từ chính phủ, chỉ tính riêng 3 thành phố là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, có tới hơn 1.5 triệu lao động đang làm việc trong các ngành về truyền thông hay ứng dụng phần mềm. Ở Philippines cũng như Việt Nam, ngành công nghiệp game cũng như thương mại điện tử đang phát triển một cách thần kỳ, càng ngày càng có nhiều ông lớn trong các mảng công nghệ để mắt đến các thị trường này.
Theo dự báo của Oxford, các ngành thuộc mảng tài chính dịch vụ cũng như công nghệ sẽ tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng trong 3 đến 5 năm tới. Vì thế, lực lượng lao động cần để cung cấp cho 2 mảng công việc này cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Trong khoảng 3 năm tiếp theo, trên 20 thành phố lớn thuộc Châu Á – Thái Bình Dương, số lượng nhân viên cần thiết để đáp ứng đủ nhu cầu lao động của 2 khối ngành nói trên ước tính khoảng trên 2,4 triệu người.

Số nhân viên làm việc trong lĩnh vực viễn thông cũng sẽ tăng trưởng rất nhanh trong thời gian tới. Ở Ấn Độ, số lao động làm việc trong mảng viễn thông khoảng gần 4 triệu người trong năm 2017, con số này được ước tính tăng lên khoảng 8 triệu người tại thời điểm năm 2025. Hệ thống kinh doanh trực tuyến tại Trung Quốc cũng đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ, tạo công việc cho hàng triệu người mỗi năm.
Sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ về nhu cầu việc làm tại Châu Á – Thái Bình Dương chắc chắn sẽ là một đòn bẩy rất lớn trong việc gia tăng nhu cầu thuê văn phòng làm việc tại khu vực này. Nếu mỗi nhân viên cần trung bình khoảng 10m2 diện tích làm việc thì tổng 20 thành phố năng động nhất khu vực sẽ cần tới 40 triệu m2 sàn văn phòng để có thể đảm bảo được nhu cầu của thị trường trong 2 năm tới.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn