
Các bạn có để ý, những người mà chúng ta thường nói họ may mắn trong công việc hay cuộc sống đều là những người có kỹ năng rất tốt không? Thật vậy, cơ hội và may mắn trong cuộc sống thực chất đều chia đều cho tất cả mọi người, tuy nhiên, người thành công là người biết nắm bắt cơ hội lại không nhiều lắm. Những người có khả năng biết cơ hội thành thành công là những người đã chuẩn bị rất đầy đủ cả về kỹ năng, kinh nghiệm và tư duy để khi cơ hội tới, họ sẵn sàng nắm bắt và đạt được thành quả. Và để tích lũy được những tư liệu cần thiết tạo lên sự thành công, bạn chắc chắn cần những kỹ năng dưới đây.

Kỹ năng xử lý thông tin
Ngành công nghiệp số đã và đang thay đổi thế giới của chúng ta từng ngày, từng giờ. Chúng ta có thể biết được thông tin cách ta nửa vòng trái đất chỉ bằng một cú click chuột, mọi thông tin đều là nguồn mở, ta có thể tìm hiểu tất cả những thứ mà ta quan tâm, yêu thích. Tuy nhiên, chính sự “phẳng” của thông tin cũng khiến chúng ta gặp rất nhiều phiền toái, thậm chí là nguy hại.
Thế giới phẳng, thông tin mở đồng nghĩa với việc nó không tồn tại “vùng trũng” – một khu vực tập trung những người tinh hoa cũng như nguồn thông tin đáng tin cậy và chính xác. Do đó, với những nguồn thông tin mở, rất nhiều người bị ngộ độc thông tin, họ không thể biết được đúng, sai và không tìm ra chính xác những cách khắc phục vấn đề trong công việc của mình.
Do đó, để trở thành một người tài giỏi, đầu tiên, bạn phải biết cách chắt lọc và có tư duy xử lý thông tin hàng ngày một cách chính xác và nhanh nhạy. Cùng với đó, để ít phải chịu ảnh hưởng của việc ngộ độc thông tin, bạn cũng cần tìm và đọc những nguồn thông tin chính xác để có được những quyết định hợp lý cho công việc hoặc chiến lược của mình. Hãy nhớ, thời cơ nhiều khi chỉ là một tích tắc, có nắm bắt được không lại phụ thuộc vào việc bạn đã sẵn sàng – hoặc có được những thông tin chính xác để nắm bắt hay không mà thôi.

Sẵn sàng thay đổi bản thân
Con người cũng là một loại động vật, do đó, chúng ta thường tự tạo ra cho mình những “khu vực an toàn” nhất định. Hàng ngày, chúng ta lựa chọn những cung đường quen thuộc, ăn những món ăn quen thuộc, làm những công việc quen thuộc … và kết thúc một ngày trên một chiếc giường quen thuộc. Nếu bạn là một người như vậy, thật khó để có được sự bứt phá trong cuộc sống.
Do đó, muốn trở thành phiên bản hoàn hảo hơn mình ngày hôm qua, việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải vượt qua ranh giới của sự an toàn. Năng nổ hơn, chấp nhận làm những cái mới, lựa chọn những điều mới để hoàn thành và hoạt động… đó là những cách giúp bạn vượt qua “khu vực an toàn” của chính mình. Khi “vùng an toàn” càng ngày càng mở rộng, bạn càng có nhiều kinh nghiệm để hoạt động và làm việc, từ đó, tài nguyên của bạn có thể sử dụng sẽ luôn được làm mới, bổ sung và phát triển.
Đến một thời điểm nhất định, sự hiểu biết và kinh nghiệm của bạn tích lũy hàng ngày sẽ giúp bạn có những đột phá trong tư tưởng cũng như hành động. Tới lúc đó, bạn sẽ tự có khả năng nắm bắt những cơ hội đang trôi vùn vụt qua bên mình mà trước đó, bạn không nhìn thấy hoặc không đủ khả năng, kinh nghiệm để nắm giữ nó.

Tập trung cho mọi thứ
Thời hiện đại, ta có quá nhiều phần mềm cũng như máy móc để hoàn thành công việc được giao, tuy nhiên, sự hiện đại cũng khiến tâm trí của chúng ta phân tán đến nhiều việc hơn. Ta rất khó tập trung để hoàn thiện một công việc bởi rất nhiều yếu tố, điển hình trong đó là điện thoại, mạng xã hội, các thú vui giải trí khác…
Và khi ta không kiểm soát được những vấn đề này, sự tập trung vào công việc sẽ giảm đi rất nhiều. Chất lượng công việc khi tập trung chắc chắn sẽ giảm sút, do đó, để có được sự thành công, bạn nên loại bỏ hết mọi việc và tập trung cao độ vào công việc.
Sự tập trung không những giúp bạn có được chất lượng công việc tốt hơn, nó còn khiến bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, đảm bảo được tiến độ công việc được giao. Đây là một điều rất quan trọng bởi mỗi người chỉ có 24 tiếng mỗi ngày, bạn hoàn thiện công việc nhanh hơn người khác 1 phút đồng nghĩa với việc bạn có thêm 1 phút để hoàn thành những điều mới mẻ khác. Đây chính là cách tiết kiệm thời gian rất tuyệt vời để tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc hơn so với đồng nghiệp trong công ty, đơn vị.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn