
Một doanh nghiệp muốn phát triển thịnh vượng ngoài việc có được các chiến lược kinh doanh đúng đắn, một thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng lớn thì yếu tố con người cũng là một phần rất quan trọng. Con người – ở đây là những nhân viên làm việc – sẽ là những mắt xích để một bộ máy có thể hoạt động và phát triển. Những mắt xích đó càng ưu tú thì con thuyền doanh nghiệp sẽ càng tiến nhanh, tiến xa và dễ dàng đi tới thành công. Vậy, một nhân viên ưu tú là một người lao động sẽ đáp ứng những tiêu chí như thế nào? Hãy cùng 5office tìm hiểu một chút về vấn đề này nhé.
Đầu tiên, chúng ta phải chấp nhận với nhau một điều rằng không có ai là hoàn hảo. Một nhân viên dù có tốt, có giỏi đến đâu cũng sẽ vẫn có những tồn tại nhất định trong công việc. Vì thế, những tiêu chí dưới đây 5office đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đánh giá những người bạn đi cùng đường với mình.
Tuân thủ thời gian
Thời gian là một trong những tiêu chí đánh giá tốt nhất đối với một con người. Một người luôn đến đúng giờ là người sẽ là một người có kỷ luật cá nhân tốt cùng với đó là một tinh thần trách nhiệm cao. Chưa kể tới việc, những người đúng giờ luôn là người không bao giờ khiến bạn phải lo lắng việc anh ta đến muộn trong một cuộc họp quan trọng, chậm nộp báo cáo cho lãnh đạo. Những người như thế, chúng ta gọi là người có chữ “Tín”.
Còn nếu họ thường xuyên đi trễ? Đồng ý là chúng ta không thể đánh đồng việc “đi trễ” bằng với “năng lực làm việc kém”. Tuy nhiên, những người thường xuyên đi trễ chắc chắn là người dễ dãi với chính mình, lười biếng và cẩu thả. Đôi khi, đến trễ trong một cuộc họp hoặc một buổi training cũng là cách để một số người tỏ thái độ bất mãn với đồng nghiệp hoặc lãnh đạo. Do đó, nếu một nhân viên của ban thường xuyên đi trễ, hãy chú ý và tìm hiểu rõ hơn về anh ta vì thực chất, khi đã làm việc được một thời gian, không ai muốn sa thải một người làm công vì những sự việc nhỏ nhặt này cả.

Thái độ làm việc đối với đồng nghiệp
Có rất nhiều người luôn biết cách gắn kết mình cùng với đồng nghiệp, thỏa thuận hoặc kết hợp với nhau để công việc trôi chảy, thuận tiện hơn. tuy nhiên, có những người lại không được như vậy. Trong trường hợp này, mình chia những người ít tiếp cận với đồng nghiệp ra làm 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Họ là những người có thói quen làm việc một mình, và chỉ khi làm việc một mình, họ mới có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Họ không – hoặc rất ít cần đến sự trợ giúp của những người khác. Nhưng điều quan trọng, chất lượng công việc của họ vẫn đảm bảo ở mức chấp nhận được (bởi dĩ nhiên họ sẽ không thể hoàn thành công việc nhanh như những người làm việc cùng đồng nghiệp).
- Trường hợp 2: Họ là những người không muốn hợp tác với đồng nghiệp, từ đó, công việc của cả nhóm trở nên trì trệ và chậm chạp. Có thể do bất mãn với công ty hoặc không muốn làm việc với một vài đồng nghiệp nhất định nên họ trở nên bất hợp tác và khó chịu.
Tuy cả 2 trường hợp trên đều khiến công việc trở nên chậm chạp hơn, tuy nhiên, những người ở trường hợp 1 họ chỉ là đối tượng không có kỹ năng teamwork, hoàn toàn có thể lựa chọn công việc phù hợp để giao cho họ. Còn những người ở trường hợp 2 là những người đáng nên án bởi vì họ mà rất nhiều người bị ảnh hưởng.

Những thói quen cá nhân
Nếu muốn hiểu sâu về nhân sự của mình, hãy chú ý nhiều hơn đến thói quen cá nhân của họ. Từ những hành động hàng ngày trên văn phòng, bạn sẽ nhìn ra rất nhiều vấn đề đấy.
- Một người thường xuyên đi làm đúng giờ với quần áo gọn gàng, cùng với đó là một bàn làm việc ngăn nắp, sạch sẽ chắc chắn là một nhân viên có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật. Đây là những người luôn hết mình với công việc, biết cách hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách khoa học và nhanh chóng nhất.
- Những nhân viên có bàn làm việc bừa bộn thường là những người ít có tinh thần kỷ luật bản thân. Không ngăn nắp, bừa bộn thường khó kiểm soát được công việc của mình bởi khi công việc cần đến, họ thường phải mất một khoảng thời gian nhất định để tìm lại hồ sơ liên quan.
Thường xuyên lướt mạng xã hội trong khi làm việc, đặt mua đồ online, nói chuyện riêng khi đang làm việc… là những vấn đề thường thấy ở môi trường văn phòng, nếu là một người quản lý, bạn cần chú ý và loại bỏ đi những hành động này diễn ra trong nơi làm việc. Hãy đề ra những nội quy cần thiết của công ty để nhân viết biết được đâu là những việc có thể/ không thể làm trong giờ làm việc. Từ đó, họ sẽ dễ dàng tập chung hơn vào công việc của mình.

Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn