
Sở hữu một đội ngũ nhân sự mạnh về chuyên môn và giỏi về kỹ năng là một điều mơ ước đối với mọi doanh nghiệp. Công ty muốn phát triển mạnh thì đội ngũ nhân sự cũng cần phải vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, trong thời đại thế giới phẳng hiện nay, mọi người đều có thể dễ dàng tìm đến một đơn vị mới nếu như họ cảm thấy công việc cũ không còn phù hợp và đáp ứng nhu cầu của mình. Vậy để có thể giữ chân được nhân tài – hay chỉ đơn giản là một người cực kỳ thạo việc – cho đơn vị của mình, là một người quản lý, bạn cần phải chú ý đến những yếu tố gì?
Nếu như một đơn vị không hề mặn mà với việc níu giữ nhân viên cũ thì đơn vị đó rất khó để phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, những báo cáo của các đơn vị chuyên nghiên cứu về nhân sự cũng chỉ rõ, một doanh nghiệp khi một nhân viên thạo việc nghỉ, các đơn vị thường mất từ 70 – 200% mức lương hàng năm để tuyển một nhân sự khác thay thế. Do đó, việc tuyển nhân viên mới với mức lương rẻ hơn không hẳn là lựa chọn khôn ngoan cho các nhà quản lý bởi bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để đào tạo một người mới. Vậy, đâu là những yếu tố giúp những nhân viên luôn trung thành với đơn vị của mình?

Hiểu được bản chất của hợp đồng lao động
Là một người thuê lao động, nhiều khi chúng ta thường mắc sai lầm về tư tưởng, đó là việc thuê được một lao động đồng nghĩa với việc ta đang tạo công ăn việc làm cho họ. Tuy đây là một suy nghĩ không sai nhưng lại chưa hẳn đúng toàn bộ.
Bản chất của hợp đồng là một bản cam kết giữa 2 cá nhân có địa vị ngang hàng nhau, trong đó ghi rõ những quyền và nghĩa vụ của cả 2 bên phải cam kết thực hiện. Đơn cử trong trường hợp hợp đồng lao động, đơn vị thuê lao động đang thuê 8 tiếng/ ngày của người lao động để làm việc cho mình chứ không phải họ phải làm mọi việc cho công ty. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau.
Do đó, khi phát sinh hợp đồng lao động, bạn phải xác định đây là một mối quan hệ đối tác ngang hàng, một người bán thời gian lao động còn một người cần thời gian đó để hoàn thiện công việc của mình. Không hề có sự ban ơn nào ở đây cả, tất cả mọi người đều bình đẳng. Xác định được tâm lý như vậy, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về những nhân viên của mình và ở vị thế “đồng nghiệp” bạn sẽ dễ dàng giữ lại những người có năng lực tốt hơn ở vị thế “sếp”.

Giao việc cho nhân viên hợp lý
Mỗi người được sinh ra đều có những tài năng khác nhau và khi được đặt đúng vị trí, họ sẽ trở thành thiên tài thực sự. Trong một công đồng nhân viên cũng vậy, tuy cùng được đào tạo trong một khối ngành nhất định nhưng mỗi người cũng có những tính cách và ưu, nhược điểm khác nhau, từ đó phù hợp với những công tác khác nhau. Là một người quản lý, bạn phải nắm bắt được những điều này.
Những người có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cần được sắp xếp vào những công tác cần độ chính xác cao như kiểm định, kiểm toán, quản lý hồ sơ… Những người có sự năng động và nhạy bén cần được bố trí làm việc ở bộ phận chăm sóc, tư vấn khách hàng còn những người có kỹ năng làm việc tốt, tư duy logic cao cần được xếp vào những phòng, ban về kỹ thuật… Đây là cách dùng người vừa mang lại sự hài lòng cho nhân viên (bởi họ được làm công việc đúng với bản tính của mình), vừa mang lại lợi ích cho công ty.

Đưa ra được những cơ hội phát triển cho nhân viên ưu tú
Những nhân viên ưu tú thường có năng suất làm việc cao hơn nhiều so với những người bình thường, tuy nhiên, đây lại thường là những người dễ dàng “nhảy việc” nhất. Khi họ cảm thấy đơn vị của mình không có điều kiện cho họ tiếp tục học tập những điều có ích cho bản thân thì họ sẽ lựa chọn một công việc mới để cá nhân họ tiếp tục được phát triển. Một số liệu nghiên cứu đã cho thấy, có đến 42% nhân viên xuất sắc (những người có năng suất công việc cao vượt trội) thường tìm đến những thành phố lớn hay thành phố lớn để công tác, con số này đạt đến 37% khi địa điểm thay bằng một đất nước khác. Do đó, việc làm thế nào để giữ nhân tài không phải là một việc đơn giản.
Do đó, đối với những nhân sự nổi bật tạo ra được nhiều giá trị cho công ty, bạn cần phải có một biện pháp đào tạo riêng đối với những đối tượng này. Đó có thể là một chuyến chuyên tu công tác tại nước ngoài để trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành, một khóa học kỹ năng để đảm nhiệm những vị trí mới trong công ty hoặc đơn giản là đưa họ làm trưởng nhóm, người quản lý…. Hãy tìm cách thay đổi vị trí và công việc của họ để họ luôn cảm thấy có sự mới mẻ trong công việc, và đương nhiên khi đó họ sẽ cống hiến nhiều hơn cho công ty.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn