
Thời đại công nghệ 4.0 ngoài đại diện cho hình thức kết nối thế giới bằng công nghệ số, nó còn là thời đại của những người trẻ khởi nghiệp -những startup đầy nhiệt huyết và tài năng. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp trẻ, ngoài tài năng và hoài bão là dư thừa thì mọi vấn đề khác xoay quanh việc duy trì một doanh nghiệp đều là vấn đề khó khăn, trong đó, việc làm sao để lựa chọn được một không gian làm việc tốt cũng là một vấn đề nan giải. Tuy ngày nay, có rất nhiều loại tiện ích văn phòng phù hợp với những startup nhưng nếu bạn không phải là một người hiểu rõ về các loại hình này, bạn sẽ rất dễ lạc vào “ma trận” về lợi ích, giá cả… của các loại không gian làm việc cho thuê. Vì thế, trong bài viết này, 5office sẽ “bật mí” cho các bạn – đặc biệt là các startup trẻ một số mẹo để bạn dễ dàng tìm được một không gian văn phòng làm việc phù hợp.

Điều đầu tiên: Xác định ngân sách khả thi
Chi phí luôn là một rào cản lớn nhất của mọi vấn đề xảy ra trên thế giới này, và đây cũng là một chướng ngại bạn cần vượt qua để đưa doanh nghiệp của mình trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh. Vì thế, nếu bạn muốn thuê một không gian làm việc cho riêng đơn vị của mình, bạn cần phải xác định xem bạn có thể bỏ ra chi phí duy trì không gian đó là bao nhiêu mỗi tháng.
Chi phí này phải nằm trong dự tính ngay từ bàn đầu chứ không phải sau khi bạn đã xem hằng hà sa số những không gian văn phòng, những loại hình văn phòng… trên mạng vi tính. Việc xác định rõ ràng chi phí bỏ ra sẽ giúp bạn định hình được đối tượng văn phòng bạn muốn thuê có diện tích như thế nào? Loại hình văn phòng là gì? Mức giá có hợp lý hay không… Đặc biệt, bạn sẽ không rời vào trạng thái “choáng ngợp” hay bỗng dưng “phải lòng” một vài không gian văn phòng đẹp nhưng lại vượt ngưỡng chịu đựng của đơn vị mình.
Khi xác định được số tiền bỏ ra hàng tháng, bạn có thể “khoanh vùng” được những không gian văn phòng mà bạn có thể chạm tay tới. Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian lựa chọn văn phòng để làm những việc hữu ích hơn.
Ngoài ra, khi đã xác định được một không gian văn phòng phù hợp, ngoài việc đi tham quan, đánh giá không gian đó, bạn còn cần phải xem xét những chi phí dịch vụ kèm theo của văn phòng đó. Rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 khái niệm đó là tổng chi phí thuê văn phòng và chi phí thuê mặt bằng văn phòng. Những chi phí dịch vụ như vệ sinh, phí ngoài giờ, tiền điện, nước, mạng, bảo vệ… sẽ khiến giá trị của hợp đồng tăng lên không nhỏ.

Điều thứ 2: Xác định diện tích văn phòng theo quy mô doanh nghiệp
Quy mô doanh nghiệp của mỗi đơn vị là khác nhau, từ đó, bạn sẽ lựa chọn được một loại hình văn phòng cho thuê khác nhau sao cho phù hợp. Nếu bạn là một startup vẫn đang tự mình lăn lộn hoặc có 1 – 2 đồng nghiệp, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà và chỉ cần một địa điểm để gặp gỡ khách hàng và giao dịch thì bạn có thể lựa chọn một văn phòng ảo là đủ; Tuy nhiên, nếu đơn vị của bạn là một nhóm những bạn trẻ tài năng đang liên kết với nhau, số lượng người không vượt quá 10 thì những không gian văn phòng chia sẻ sẽ là một trong những hình thức không gian làm việc phù hợp nhất.
Nếu bạn là một đơn vị đã có một bộ máy làm việc ổn định, bạn sẽ cần một không gian làm việc thoải mái và riêng tư hơn. Khi đó, những diện tích văn phòng thuộc những tòa nhà chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Những văn phòng cho thuê đại đa phần được tính tiền theo m2, do đó, hãy cứ tìm một không gian làm việc đủ cho nhân sự của bạn sau đó thương thảo giá thuê với chủ tòa nhà. Tuy nhiên, thông thường, tốc độ phát triển của các doanh nghiệp mới thường rất cao, do đó, nêu tài chính cho phép, bạn cũng nên cân nhắc về việc thuê một không gian văn phòng có diện tích lớn hơn một chút so với yêu cầu của đơn vị mình.

Điều thứ 3: Hãy lựa chọn những không gian có nhiều tiện ích cần thiết nhất.
Việc đầu tư một văn phòng với phong cách riêng, một thiết kế riêng tạo ấn tượng với khách hàng hay đối tác là việc của những tập đoàn, công ty lớn, còn đối với các doanh nghiệp vừa thành lập, điều đó không cần thiết. Hãy lựa chọn một văn phòng được trang bị đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị cần thiết cho đơn vị của mình,, miễn là nó vừa đủ trang nhã và đảm bảo tính thẩm mỹ là được.
Ngoài nội thất và trang thiết bị làm việc, bạn cũng cần quan tâm đến những tiện ích quan trọng khác như bãi đỗ xe cho nhân viên của mình cũng như những không gian để gặp gỡ đối tác, khách hàng. Đây là những điều cực kỳ quan trọng bởi nó để lại một ấn tượng tốt nếu như những không gian hay dịch vụ đó tạo ra sự dễ chịu cho người đến với đơn vị của bạn.

Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn