
Dù bạn là một tỷ phú hay là một nhân viên văn phòng, bạn cũng giống như tôi, đều chỉ có 24h một ngày để sống và làm việc, không ai có “đặc quyền” về thời gian hơn ai cả. Tuy nhiên, những người có thể tiến xa hơn trên bước đường sự nghiệp thường rất biết cách tận dụng thời gian họ có. Cùng là 24 giờ đồng hồ, nhưng những ai biết cách bố trí và sử dụng thời gian hợp lý thường có hiệu quả làm việc tốt hơn rất nhiều. Và đương nhiên, khi hiệu quả công việc tăng cao, năng lực cá nhân được khẳng định thì thành công sẽ tới. Và nếu bạn đang tìm cách để cải thiện khả năng quản lý thời gian của mình thì bài viết này của 5office sẽ là một bài viết rất đáng tham khảo dành cho bạn đấy.
Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng rất quan trọng, nó giúp bạn có thể tối đa hóa được công việc trong một khoảng thời gian nhất định ngắn nhất, từ đó, bạn có thể tăng cao năng suất làm việc của mình. Tuy nhiên, mỗi con người có một giờ sinh học khác nhau, một công việc khác nhau, do đó, cách tiết kiệm và quản lý thời gian cũng sẽ có những điểm riêng biệt. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình những phương pháp làm việc hợp lý nhất đối với cá nhân mình trong những cách dưới đây mà 5office “bật mí” với các bạn nhé:

☛ Đấy là câu hỏi chung của phần đông khách hàng khi lần đầu thuê văn phòng
Quản lý phải có thời gian biểu
Không có một cách quản lý thời gian nào phù hợp hơn việc bạn tạo ra một thời gian biểu dành cho riêng bản thân mình, bởi chỉ có chính bạn mới dễ dàng sắp xếp thời gian cho chính mình. Một ngày nên ngủ bao nhiêu tiếng? Bao nhiêu thời gian dành cho công việc? Bao nhiêu thời gian dùng để làm các việc riêng tư… Hãy liệt kê hết ra những công việc cần làm cho ngày hôm sau bằng cách dành ra 15 phút trước khi đi ngủ.
Hãy liệt kê thật rõ ràng những công việc cần làm cho một ngày mới. Việc liệt kê ra giấy sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về những điều bạn sẽ phải làm trong một ngày dài. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự những việc quan trọng cần làm trước và không quan trọng có thể làm sau. Việc sắp xếp này sẽ giúp bạn không bỏ sót bất cứ điều gì cho ngày mai.
Tiếp theo, bằng kinh nghiệm của mình, hãy ước tính khoảng thời gian để hoàn thành từng công việc cụ thể. Nếu bạn là người mới học cách lên thời gian biểu, bạn nên ước lượng khoảng thời gian nhiều hơn thời gian trung bình bạn hoàn thành công việc đó một chút và khi bắt tay vào công việc, hãy cố hoàn thành nó nhanh nhất có thể. Dần dần, khi đã quen với công việc, bạn sẽ dễ dàng căn chỉnh thời gian hoàn thành trong thời gian biểu một cách sát sao nhất. Thời gian biểu càng nhiều khoản mục chứng tỏ năng suất công việc của bạn càng cao và chất lượng.
Trong khi lên thời gian biểu, bạn cũng cần có những khoảng thời gian trống. Những khoảng thời gian đó dành ra để giải quyết những vấn đề phát sinh trong khi làm việc. Còn nếu như bạn xuất sắc hoàn thành mọi việc trong thời gian hạn định thì khoảng thời gian dư thừa kia sẽ là một phần thưởng để bạn nghỉ ngơi và giải trí. Thật tuyệt vời phải không nào.

Tập trung cho công việc
Bạn có thể lập ra một series công việc, cũng có thể sắp xếp nó theo một thứ tự và thời gian không chê vào đâu được. Tuy nhiên, nếu bạn không cố gắng tập chung để hoàn thiện từng đầu mục thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Công việc sẽ chẳng bao giờ hoàn thành nếu như bạn làm một chút và lướt web một chút cả, bởi vậy, hãy cố gắng tập chung vào công việc để hoàn thành nó.
Sự tập trung hoàn toàn là sản phẩm của tinh thần cố gắng của chúng ta. Do đó, trong thời gian đầu tiên áp dụng làm việc theo thời gian biểu, bạn rất khó để tập trung vào công việc. Tuy nhiên, hãy sử dụng những phương pháp sau để loại bỏ mình khỏi những “cám dỗ” mà hàng ngày bạn thường xuyên mắc phải:
- Tắt máy điện thoại (nếu như trong thời gian này bạn không phải chờ một cuộc gọi nào đó quan trọng).
- Ngắt mạng internet (nếu công việc của bạn không cần tới mạng máy tính).
- Làm việc tại một không gian yên tĩnh.
- Cố gắng lờ đi những tác động của ngoại cảnh (bởi trong thời gian đầu chưa quen với sự tập trung, cơ thể chúng ta thường khá nhạy cảm với những vấn đề xảy ra xung quanh).
Sau một thời gian, khi đã quen thuộc với sự tĩnh lặng của công việc, bạn sẽ dễ dàng tập trung và hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Tin mình đi, khi đã có khả năng tập trung cao độ giải quyết công việc, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về hiệu quả lao động của mình đấy.

Sử dụng những app quản lý thời gian
Khoa học công nghệ phát triển, mọi hoạt động của con người đều được hỗ trợ kể cả việc lên lịch và quản lý thời gian. Hiện nay, bạn chỉ cần một vài thao tác cơ bản là đã dễ dàng download được những ứng dụng quản lý thời gian cho mình rất tiện lợi và chính xác như Asan, Any.do…
Những ứng dụng này sẽ để bạn ghi chú những điều cần làm của mỗi ngày, chúng sẽ thay bạn ghi nhớ đầu việc và đến thời điểm sẽ báo cho bạn. Thậm chí, chúng còn có thể gửi cả lời nhắn đến bạn bè hay đồng nghiệp cộng tác cùng bạn để hoàn thành công việc một cách chính xác nhất.
Tuy nhiên, đặc điểm chung của những phần mềm này đó là chỉ có thể … nhắc nhở bạn mà thôi. Do đó, để hoàn thiện công việc, yếu tố quan trọng nhất vẫn là việc bạn phải chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc của chính mình. Khi đó, mọi thứ mới được giải quyết một cách hoàn hảo.

Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn