
Để có được một sự nghiệp thành công và vẻ vang, mỗi người chúng ta không những cầu đầu tư thật nhiều thời gian và công sức vào nó mà còn phải có những thói quen tốt nhất định để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trong công việc, có những thói quen mà chúng ta tự tạo ra cho mình mà nó không hề tạo được một chút giá trị nào cho công việc, thậm chí, nó còn gây hại cho sự nghiệp của ta nhưng ta lại không hề biết. Sự tiêu cực của nó không rõ ràng như việc hút thuốc lá hay tính nóng giận… nó tồn tại âm ỉ và phá hủy những mối quan hệ cũng như công việc của chúng ta hàng ngày. Nếu như không biết cách thay đổi, đến một thời điểm nào đó, những thói quen đó sẽ phá hủy chính sự nghiệp của bạn.
Nói nhiều
Ngôn ngữ và lời nói là cách dễ dàng nhất để mọi người đến gần nhau, thấu hiểu nhau hơn, tuy nhiên, một câu nói sai thời điểm cũng dễ dàng phá hủy một mối quan hệ vốn khăng khít. Dù bạn có là một người quảng giao, nói hay như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên nói đúng lúc, đúng nơi và đúng cách.
Một người càng làm nhiều việc thì sẽ mắc càng nhiều sai sót, người làm ít thì ít sai lầm, người không làm thì không sai, điều này cũng đúng với những lời nói. Bạn càng nói nhiều, bạn càng dễ mắc sai lầm trong lời nói, mọi bí mật – đáng lẽ ra – chỉ nên một mình bạn biết thì lại trở thành có rất nhiều người biết. Việc khoe khoang, thổ lộ quá nhiều về đời tư của mình với đồng nghiệp rất có thể biến bạn thành tiêu điểm bàn tán của mọi người. Và điều đó chắc chắn không dễ chịu chút nào cả.
Chưa kể tới việc do bạn nói quá nhiều, công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng, những người xung quanh sẽ cảm thấy khó chịu (vì chẳng ai lúc nào cũng rảnh rỗi để ngồi nghe bạn kể chuyện). Do đó, bạn sẽ trở thành người phiền phức trong mắt đồng nghiệp, trở thành người lười làm trong mắt lãnh đạo, trở thành tiêu điểm bàn tán của công ty. Đây đều là những việc không nên xảy ra trong công việc, sự nghiệp của bất cứ ai cả.

Lời nói vượt năng lực cá nhân
Lại một sai lầm nữa bắt nguồn từ lời nói đó chính là cường điệu hóa năng lực làm việc của mình. Doanh nghiệp nào cũng cần những cá nhân xuất sắc, tuy nhiên, đó phải là sự xuất sắc đến từ năng lực làm việc chứ không phải là lời nói. Việc bạn thường xuyên nói quá về khả năng của mình rất dễ khiến bạn vướng vào nhiều vấn đề liên quan đến công việc. Và điều đó thực chất chẳng hề dễ chịu chút nào.
Lấy một ví dụ minh họa, khi bạn thường xuyên “nổ” về khả năng của mình, lãnh đạo sẽ tin tưởng và giao công việc quan trọng hơn cho bạn. Nếu bạn hoàn thành được nó thì mọi việc không có gì đáng nói, tuy nhiên, chẳng may công việc đó vượt ngưỡng năng lực làm việc của bạn và bạn không thể hoàn thành được nó thì … có lẽ, tới đây mình không cần nói thêm điều gì nữa.
Có người đã từng nói “ưu thế của lời nói thật đó là bạn không bao giờ phải nhớ những cái cớ mà mình đã bịa ra”. Vì thế, thay vì bịa ra một cái “CV ảo” về năng lực của mình thông qua lời nói, bạn hãy cố gắng thể hiện mình bằng cách làm việc và lấy được sự tin tưởng của lãnh đạo thông qua chất lượng công việc. Việc có một biệt danh là “thánh nổ” trong công ty thực chất không hề vui vẻ chút nào đâu.

Khuếch tán những sự tiêu cực
Từ xa xưa, các cụ đã dạy: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, điều này ý chỉ việc con người sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ cảm xúc cũng như lối sống của người xung quanh. Vì thế, đối với một không gian làm việc, nếu có một người thường xuyên buồn rầu, ca thán, kể lể về mọi thứ trong cuộc sống, văn phòng bao giờ cũng u ám và buồn bã, và đừng bao giờ biến mình thành những con người như thế.
Ai cũng có vấn đề của riêng mình, từ gia đình, tiền bạc và công việc, họ cũng như chúng ta, đều rất bận rộn với những nỗi lo cơm – áo – gạo – tiền. Có những người chọn cách vui vẻ và mang niềm vui của mình đến với mọi người nhưng có những người lại chọn cách ngược lại. Họ biến nơi họ làm việc thành những khoảng lặng của sự tiêu cực và mệt mỏi. Đây là điều cực kỳ không tốt, đặc biệt là tại những không gian làm việc – nơi tạo ra giá trị cho cả doanh nghiệp. Nếu bạn đang là một người hay kêu ca và phàn nàn về mọi thứ, hãy bỏ ngay thái độ làm việc đó càng sớm càng tốt vì không một lãnh đạo nào muốn trong công ty của mình có một người luôn ca thán và gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp khác cả.

Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn