Hãy cùng 5office tiếp tục chỉ ra những yếu tố khiến tiền điện văn phòng tăng vọt, từ đó tìm ra những giải để khắc phục tình trạng này nhé.
Các thiết bị văn phòng mở ở trạng thái chờ
Các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in hay điện thoại… đối với dân văn phòng là những công cụ đắc lực giúp họ hoàn thành được những công việc, những dự án được giao. Tuy nhiên, nếu không để ý, những thiết bị văn phòng này lại tiêu tốn một lượng điện năng kha khá khi được đặt ở trạng thái chờ.
Chúng ta thường xuyên quen tay bật tất cả những thiết bị văn phòng mỗi khi đến công ty dù cho chưa thực sự sử dụng ngay lúc đó. Việc này khiến cho các trang thiết bị này dù không hoạt động ngay lập tức nhưng vẫn được đặt ở trạng thái “chờ” – điều đó đồng nghĩa với việc chúng vẫn đang tiêu thụ điện năng. Các thiết bị điện hoạt động “chờ” này gây ra rất nhiều bất lợi cả về chi phí điện năng tiêu thụ, chi phí bảo hành bảo dưỡng và rủi ro liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, để tiết kiệm được điện năng cung cấp cho các thiết bị văn phòng, bạn hãy lưu ý những điều sau:
-
- Đối với máy tính để bàn, hãy cài đặt trạng thái “ngủ đông” – một trạng thái nghỉ ngơi mà không tiêu thụ điện năng ở máy tính – nếu như máy tính không có người tác động hoặc sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần di chuyển chuột hoặc gõ một phím bất kỳ là máy tính có thể hoạt động lại bình thường.
- Đối với máy in hay máy photocopy: Chỉ khi thật sự cần thiết cần in hoặc photo văn bản, bạn mới nên bật công tắc hoạt động của các loại máy này. Nếu cần trao đổi hồ sơ, hãy ưu tiên gửi bản mềm cho đối tác thay vì cầm bản cứng.
- Cài đặt các chương trình tiết kiệm điện cho các thiết bị văn phòng như máy tính hay máy in, máy photo, máy fax….
- Nếu có điều kiện, hãy thay thế những loại máy tính hay máy in cũ, lỗi thời bởi các loại máy móc đã cũ khi sử dụng thường rất nóng và chậm chạp, điều này vừa gây khó chịu khi sử dụng, vừa khiến điện năng tiêu thụ của công ty bạn tăng lên đáng kể.
Những không gian đặc thù trong công ty
Những công ty lớn thường có những không gian đặc thù như phòng ăn hoặc khu lễ tân riêng… Đây là những không gian tuy nhỏ nhưng lại được trang bị khá nhiều các thiết bị điện. Điều đặc biệt, các thiết bị điện này lại được sử dụng rất nhiều trong một thời gian dài, điển hình như khu phòng ăn thì các thiết bị phục vụ đun nấu, pha chế… thường xuyên được sử dụng và tiêu tốn một lượng điện năng không hề nhỏ. Do đó, nếu đơn vị của bạn cũng sở hữu những không gian chung như vậy, hãy thường xuyên để mắt tới chúng nếu như không muốn hóa đơn điện hàng tháng tăng nhanh bất thường.
Và dưới đây là những phương án để giúp bạn tiết kiệm điện năng ở những không gian đặc thù trong công ty:
-
- Đối với khu vực bếp ăn – nơi đặt rất nhiều thiết bị đun nấu – hãy chắc chắn rằng mọi công tắc hay dây nguồn của các thiết bị này luôn được ngắt (hoặc rút khỏi ổ cắm) nếu như chúng không hoạt động.
- Đối với các thiết bị như tủ lạnh, máy sấy… nên bố trí cách xa vách tường khoảng từ 7 – 10cm để nhiệt độ tỏa ra từ thân máy được thoát đi tốt hơn. Khi đó, các thiết bị làm lạnh hoặc làm nóng sẽ ít chịu tác động từ nhiệt độ và hoạt động ở trạng thái bình thường.
- Sử dụng các thiết bị trữ nước nóng để sử dụng cho quá trình đun nấu, pha chế đảm bảo sử dụng hết lượng nước đã đun sôi, tránh lãng phí.
Đối với khu vực đại sảnh, lễ tân: đây là khu vực thường xuyên có người ra vào, do đó, hãy chắc chắn rằng hệ thống cửa ra vào của đơn vị hoạt động tốt để không khí lạnh không thể thoát ra thường xuyên, gây lãng phí điện năng.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
nhung-yeu-to-tao-nen-mot-khong-gian-van-phong-lam-viec-chuyen-nghiep-5office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn