
Đối với một tổ chức hay một doanh nghiệp, việc tạo ra được một không gian văn phòng vừa đẹp, vừa hiện đại có rất nhiều tác dụng thực tiễn. Ngoài việc tạo cảm giác thoải mái để tăng năng suất làm việc của nhân viên, bố cục văn phòng còn được coi như “bộ mặt” của công ty để tạo ra sự ấn tượng và chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để tạo ra một không gian làm việc đẹp mà không quá màu mè; chuyên nghiệp, hiện đại mà không quá đơn giản lại không phải là một việc dễ dàng. Trong nội dung bài viết dưới đây, 5office sẽ điểm ra những yếu tố chính có ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ cũng như tính chuyên nghiệp của một văn phòng làm việc.
Thực chất. có rất nhiều yếu tố tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của một không gian làm việc. Những yếu tố này tuy có thay đổi tùy thuộc vào sở thích, công việc phải làm cũng như gu thẩm mỹ của từng người, tuy nhiên, chúng vẫn có những điểm chung để dựa vào đó, bạn sẽ tạo ra được một không gian làm việc phù hợp cho đơn vị mình.
Không gian văn phòng dành cho công việc gì?
Đầu tiên, để tạo lên được một không gian làm việc như ý, bạn cần có được một ý tưởng dựa trên những dữ liệu đã có và quan trọng nhất đó là bạn cần tạo ra một không gian làm việc cho khối ngành gì. Mỗi khối ngành khác nhau bạn sẽ cần có những cách bố trí văn phòng khác nhau.
Nếu như đơn vị của bạn là một nhóm các nhân viên IT, bạn cần một không gian đủ thoải mái, đủ ánh sáng nhưng không được quá ồn ào để nhân viên tập trung làm việc. Nhưng nếu bạn là một đơn vị chuyên về khối ngành quảng cáo thì bạn lại cần một không gian mở với nhiều màu sắc bắt mắt. Điều này sẽ khiến nhân viên của bạn luôn được thoải mái cũng như có được sức sáng tạo vô bờ bến.

Xác định được những ý tưởng về bố cục văn phòng
Bố cục văn phòng ở đây là cách bạn xác định những không gian tối thiểu cần có trong văn phòng, cách bố trí bố cục từng không gian văn phòng sao cho phù hợp với một diện tích đã xác định. Đây là một công việc khá khó khăn đối với một người không có kiến thức về kiến trúc, văn phòng, do đó, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị tư vấn.
Những đơn vị này sẽ có trách nhiệm thiết kế cho bạn một không gian làm việc chuẩn chỉ và khoa học dựa trên những ý tưởng và những thông số bạn cung cấp. Họ chỉ cần biết bạn cần chia bao nhiêu không gian, mỗi không gian dành cho bao nhiêu người, bạn lựa chọn cách bố trí không gian mở hay không gian yêu cầu tính riêng tư cao… là sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có được một bản vẽ hoàn hảo về bố cục cũng như đảm bảo tính tiện dụng, phong thủy…
Nếu bạn muốn tự mình thử sức với công việc phân chia bố cục văn phòng, bạn nên tìm hiểu một chút về diện tích văn phòng tối thiểu cho mỗi một cá nhân để họ hoạt động thỏa mái; kích thước một văn phòng ra sao để có thể bố trí được nội thất đảm bảo mỹ quan; kích thước không gian phòng lãnh đạo… Và tất cả những điều đó đều đã được trình bày thông qua những bài viết trước đây của 5office.

2 cách tính đấy khác nhau thế nào? ➤ Đấy là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc khi bắt đầu tìm thuê văn phòng
Bố trí nội thất trong không gian làm việc
Một anh chàng lịch lãm là một anh chàng luôn xuất hiện trước mọi người trong một bộ trang phục phù hợp cùng một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh. Tương tự, một văn phòng đẹp và hiện đại là một văn phòng có bố trí không gian phù hợp cùng một hệ thống trang thiết bị nội thất hiện đại và đẹp đẽ.
Tùy vào cách bạn lựa chọn chủ đề văn phòng, bạn sẽ có một hay một vài phương án lựa chọn được trang thiết bị nội thất phù hợp. Nếu bạn ưa thích sự sang trọng, lịch lãm và tối giản, những đồ nội thất bằng sắt, nhựa tổng hợp… với 2 màu chủ đạo là trắng, đen sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu như bạn thích một không gian đầy tính sáng tạo hay một không gian làm việc theo phong cách maverick đẹp đẽ và đầy sắc màu thì hãy lựa chọn những sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu gỗ, những bộ sopha bọc nhung hay những đồ vật trang trí tạo điểm nhấn… Việc lựa chọn nội thất tùy thuộc hoàn toàn vào tính chất công việc cũng như ý tưởng riêng của bạn.

Bố trí ánh sáng
Ánh sáng là một trong những cách trang trí có thể là tiết kiệm nhất nhưng cũng là cách trang trí đắt nhất cho mọi không gian sống. Nếu bạn yêu thích một không gian làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên với hệ thống rèm cửa điều tiết cường độ sáng thì chi phí bỏ ra để làm vách kính cùng lắp đặt rèm cửa sẽ là một con số không hề nhỏ. Nhưng nếu bạn thay thế nguồn sáng của mình hoàn toàn bằng hệ thống ánh sáng nhân tạo thì chi phí bỏ ra lại rất thấp.
Bởi ánh sáng tự nhiên đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như chất lượng công việc của nhân viên văn phòng, do đó, bạn cần kết hợp hài hòa cả 2 nguồn sáng này với nhau. Lưu ý quan trọng nhất đó là không được tạo ra “góc chết” trong văn phòng làm việc của mình – đó là những không gian khuất, không có ánh sáng soi đến.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn