Officetel là gì? (Office-tel) là một cách chơi chữ giữa “office” và “hotel”. Thuật ngữ này được nhắc đến lần đầu tại Mapo, Seoul, Hàn Quốc vào năm 1985, ý chỉ những căn hộ kết hợp giữa mục đích lưu trú mục đích và thương mại. có thể được sử dụng vừa làm văn phòng làm việc, vừa là chỗ nghỉ qua đêm.
Cũng như những căn hộ studio, căn hộ officetel thường có diện tích nhỏ, dao động trong khoảng 25 – 50 m2 được thiết kế nhằm tối đa hóa công năng sử dụng. Khách hàng sở hữu căn hộ Officetel có thể tận dụng các dịch vụ cũng như tiện ích chung của tòa nhà, như hồ bơi, phòng gym, công viên, khu tiếp khách, sảnh lễ tân, cùng hệ thống bảng tên công ty.
Ưu điểm của căn hộ Officetel:
– Diện tích nhỏ thường từ 25m2-50m2 nên tổng giá trị thấp, tùy dự án và vị trí thường có giá bán từ 800 triệu – 2 tỷ/căn hộ
– Có thể dùng địa chỉ Officetel để đăng ký giấy phép kinh doanh
– Được treo bảng tên công ty ngay khu vực tiền sảnh và lễ tân
– Tận dụng được các tiện ích của tòa nhà: phòng gym, hồ bơi, công viên, siêu thị.v.v.
– Có sảnh thang máy và lối vào riêng biệt
– Có thể tận dụng làm căn hộ, văn phòng mini hoặc kết hợp cả hai
Nhược điểm của Officetel:
– Do diện tích nhỏ (25-50 m2) nếu sử dụng cho mục đích cư trú chỉ phù hợp các bạn độc thân hoặc gia đình ít người
– Hồ sơ pháp lý chỉ sở hữu 50 năm, sau 50 năm lại tiếp tục gia hạn
– Chi phí quản lý tại Officetel luôn cao hơn so với căn hộ thông thường.
Đối tượng khách hàng của Officetel, họ là ai?
- Các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc, cần tìm văn phòng cho thuê
- Các văn phòng đại diện nhỏ và không thường trực tại Việt Nam
- Các doanh nhân độc thân và thường xuyên công tác tại Sài Gòn, cần nơi nghỉ ngơi và làm việc
- Các cá nhân hành nghề tự do hoặc doanh nghiệp kinh doanh Online không quá chú trọng đến văn phòng để tiếp khách hàng
Có thể bạn quan tâm:
Bảo Anh – 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn