
Một văn phòng đẹp không những mang đến cảm giác thoải mái và phấn chấn cho nhân viên làm việc trong không gian đó mà nó còn tạo một dấu ấn cho doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng hay đối tác của mình.Tuy nhiên, để tạo lên một không gian văn phòng chất lượng không hoàn toàn nằm ở việc bạn đầu tư bao nhiêu chi phí vào nội thất, thiết kế mà còn nằm ở việc bạn lựa chọn bố trí những gì trong không gian làm việc của bạn. Vậy đâu là những tiêu chí mang lại nét đẹp cho một không gian văn phòng làm việc?

Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu, màu sắc
Mỗi một không gian làm việc khác nhau cần được bố trí một loại vật liệu chủ đạo khác nhau, một tone màu chính khác nhau. Chất liệu vật liệu thiết kế khi kết hợp với màu sắc phù hợp thường tạo ra những hiệu ứng cảm xúc rất cần thiết.
- Trong một không gian văn phòng của lãnh đạo, điều bạn cần tạo ra đó là sự sang trọng và nghiêm túc. Do đó, vật liệu chủ đạo được sử dụng tốt nhất là gỗ cùng nội thất da cao cấp; Kết hợp với đó là màu vàng chủ đạo (đến từ ánh sáng đèn), bạn sẽ có được một không gian văn phòng đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng cũng không kém phần sang trọng.
- Đối với phòng họp, sự tập trung và nghiêm túc là điều cần thiết. Do đó, vách và trần thạch cao cùng ánh sáng trắng cùng hệ thống bàn họp bầu dục sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian này.
- Không gian phòng nhân sự cần đảm bảo yên tĩnh để mọi việc diễn ra suôn sẻ, đồng thời nơi đây cũng cần thoáng đãng và dễ dàng quan sát để người quản lý tiện theo dõi công việc. Bởi vậy, những vách tường kính sẽ là những vật liệu phù hợp nhất, cùng với đó, những mẫu bàn làm việc cùng ghế chân xoay sẽ đảm bảo cho người sử dụng có một sự thoải mái tối đa cho công việc.
Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại hình công việc khác nhau, bạn sẽ có một cách bố trí màu sắc văn phòng khác nhau. Những công việc cần sự tập trung, yên tĩnh thì những gam màu chủ đạo nên là những màu tối giản như trắng, xám; Những công việc liên quan đến khả năng sáng tạo của nhân viên thì màu sắc cần bắt mắt và sặc sỡ hơn để kích thích khả năng tiềm ẩn của nhân viên.

Chú ý tới ánh sáng
Ánh sáng không những là một yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng và sức khỏe của nhân viên, nó còn là một yếu tố tạo nên sự sang trọng và tính thẩm mỹ cho mọi không gian văn phòng. Thông thường, có 2 loại ánh sáng tồn tại trong một văn phòng đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện.
Để ánh sáng mang lại tác dụng tối đa cho văn phòng làm việc, bạn cần phải bố trí sao cho trong văn phòng không bao giờ tồn tại những góc “chết” – là những góc ánh sáng không thể chiếu tới.
Ngoài ra, dù sử dụng đa số là ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo, bạn cũng cần đảm bảo được cường độ ánh sáng nguồn không gây ảnh hưởng đến nhân viên đang làm việc. Đối với ánh sáng tự nhiên, hãy lắp đặt những hệ thống rèm cửa để đảm bảo chúng luôn được điều tiết ở một cường độ sáng phù hợp với sức khỏe con người.

Thiết kế hướng tới sự tối giản, linh hoạt và khoa học
Bố trí một không gian làm việc khoa học là việc bạn bố trí sao cho những không gian này luôn vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo được sự thông thoáng và thoải mái. Không phải cứ có nhiều đồ vật tồn tại thì văn phòng của bạn sẽ trở nên ấm cúng và đầy đủ, đây là một nơi để làm việc và sáng tạo, nó sự hài hòa và gọn gàng, dễ dàng để nhân viên vận động và di chuyển.
Hãy loại bỏ đi những đồ dùng mà bạn cảm thấy thừa thãi, nếu được, hãy thay thế những trang thiết bị cồng kềnh thành những đồ dùng nhỏ hơn, thanh mảnh hơn để tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái. Lựa chọn những đồ nội thất có hình dáng thon gọn và chuẩn chỉ để tạo nên sự chuyên nghiệp và ngăn nắp và có tính linh hoạt cao… Đây là những cách giúp cho không gian văn phòng của bạn luôn luôn gọn gàng và đẹp đẽ trong mắt chính những người gắn bó với văn phòng cũng như những khách hàng, đối tác tiềm năng của công ty.

Lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất
Trong thời điểm vừa thuê một văn phòng làm việc, lựa chọn một đơn vị khảo sát kiêm thiết kế không gian văn phòng là điều mà mọi đơn vị đều phải làm. Trong khâu này, bạn nên lên rõ ý tưởng về một văn phòng tương lai với đơn vị thiết kế, từ đó, với chuyên ngành của mình, họ sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng những trang thiết bị gì, kích thước thế nào để mang lại nét thẩm mỹ tốt nhất cho không gian văn phòng của bạn.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn