Đối với một công ty hay một doanh nghiệp, chất lượng và doanh số làm việc của một nhân viên không chỉ dựa vào khả năng làm việc hay chính sách đãi ngộ mà nó còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác, một trong số đó là môi trường làm việc. Thật vậy, nếu bạn được làm việc trong một không gian thoáng đãng với những đồng nghiệp luôn vui vẻ và một người quản lý tài giỏi và nhiệt tình, chắc chắn chất lượng công việc của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đó chính là lý do giải thích vì sao các doanh nghiệp lớn thường chi rất nhiều tiền để kiến tạo một môi trường làm việc mang lại sự thoải mái, tích cực cho nhân viên của mình. Vậy những yếu tố nào tạo ra được một môi trường làm việc tích cực cho nhân viên văn phòng?
Môi trường làm việc tích cực tạo ra lợi ích như thế nào đối với nhân viên?
Công việc văn phòng tuy giúp con người tà ít phải chịu tác động của môi trường cũng như không phải vận động mạnh nhưng lại thường tạo nhiều áp lực đến với não bộ và cảm xúc. Do đó, dân văn phòng là những đối tượng rất cần sự thay đổi cũng như những yếu tố tích cực tác động để giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Áp lực giảm bớt, ít stress sẽ khiến cho não bộ con người được thoải mái hơn, từ đó, năng suất làm việc, lao động sẽ tăng lên rất nhiều, có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này là chính xác. Cụ thể, một không gian làm việc tích cực sẽ đem đến cho dân văn phòng những lợi ích trực tiếp sau:
- Luôn luôn làm việc trong trạng thái cảm xúc thoải mái hoặc vui vẻ. Từ đó, con người ta sẽ làm việc năng nổ hơn, chất lượng hơn.
- Chẳng ai muốn bỏ lỡ những thứ thú vị cả. Vì thế, khi được làm việc trong một môi trường thoải mái thì tỷ lệ nghỉ phép và cả việc đi muộn về sớm sẽ giảm đi rất nhiều.
- Một môi trường làm việc thoải mái và tích cực cũng là cách đề các đơn vị giữ chân được nhân viên kỳ cựu của mình. Đây là cách tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đào tạo cho công ty, doanh nghiệp.
- Sự thoải mái sẽ làm cho sức khỏe nhân viên luôn được đảm bảo. Do đó, các chi phí phải bỏ ra để khám chữa bệnh cho nhân viên cũng hạn chế rất nhiều.
- Sự thoải mái và vui vẻ có thể lan tỏa từ người này sang người khác. Vì vậy, những nhân viên tích cực sẽ tạo ra những trải nghiệm tích cực đến với khách hàng của bạn. Đây là một cách tạo thương hiệu vô cùng hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp bởi ai cũng sẽ muốn làm ăn, liên kết đối với những người luôn luôn có nụ cười trên môi.
- Môi trường làm việc tốt là một yếu tố cốt lõi tạo ra văn hóa doanh nghiệp – yếu khẳng định tính riêng biệt dành cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy đâu là những yếu tố tạo ra một môi trường làm việc tích cực và thoải mái?
Cải thiện không gian làm việc hiện tại
Tính thẩm mỹ, cường độ ánh sáng, âm thanh, màu sắc… là những yếu tố đầu tiên tác động đến cảm xúc cũng như năng suất lao động của con người. Bạn khó có thể làm việc suôn sẻ trong một căn phòng vừa chật chội, vừa nóng bức lại ồn ào được. Do đó, để tạo ra một không gian làm việc thoải mái cho nhân viên, việc đầu tiên đó là bạn cần cải thiện được nơi làm việc cho những “chiến binh” của mình.
Hãy quan tâm hơn đến diện tích tối thiểu cần có của một nhân viên văn phòng, đầu tư thiết kế nội thất phòng làm việc, đưa thêm những không gian xanh vào văn phòng của mình… Tất cả những yếu tố đó sẽ khiến văn phòng của bạn trở nên đẹp đẽ hơn, sáng sủa hơn.
Ngoài ra, các yếu tố về cường độ ánh sáng tối thiểu, tối đa trong văn phòng, cách bài trí nội thất, bàn ghế sao cho phù hợp, chất lượng không khí, lưu thông không khí, cường độ ánh sáng mặt trời … cũng là những yếu tố bạn cần phải biết để cải thiện văn phòng của mình. Bởi những yếu tố kể trên là những yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng tập trung trong công việc của toàn bộ nhân viên trong văn phòng.
Tạo ra những không gian cải thiện chất lượng làm việc cho nhân viên
Ở những doanh nghiệp lớn, chủ doanh nghiệp rất biết cách “chiều” nhân viên của mình. Ngoài những không gian làm việc tiêu chuẩn, họ thường cho xây thêm những không gian để nhân viên của mình có thể nghỉ ngơi hay thậm chí làm việc với tâm lý thoải mái hơn.
Đó là những không gian làm việc đầy sáng tạo với những cách bố trí nội thất độc đáo hay những không gian làm việc ngoài trời… hay nhưng không gian nghỉ ngơi dành cho nhân viên như những phòng tập gym, yoga, phòng giải trí… Tất cả những yếu tố đó mang lại cho nhân viên sự thoải mái tuyệt đối sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn có thể ghé thăm những nơi làm việc tuyệt đẹp của tập đoàn Amazon, Facebook hay Google để tham khảo và chiêm nghiệm thêm về những khoảng không gian cải thiện chất lượng làm việc cho nhân viên.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Anh?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng tiềng Anh (song ngữ Anh – Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn