Có người đã nói “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa anh phải đi với đồng đội”.Câu nói này đã phần nào nói lên tầm quan trọng của đồng đội trong công việc. Thật vậy, ngày nay, Khi quy mô của nền kinh tế Việt Nam càng ngày càng phát triển, khối lượng công việc càng ngày càng lớn thì kỹ năng làm việc theo nhóm đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu của bất kỳ nhân sự nào.Để trở thành một nhân viên xuất sắc, bạn chỉ cần sự thông minh kinh, nhanh nhẹn và tính kỷ luật. Tuy nhiên, để trở thành một người lãnh đạo tài ba, đầu tiên bạn phải có khả năng làm việc nhóm và liên kết mọi người lại với nhau. Và trước khi trở thành một nhà lãnh đạo tài ba thì hãy cùng 5Office tìm cách giúp bạn có thể kết hợp làm việc cùng đồng nghiệp một cách tốt nhất nhé.
Cộng tác – cách giúp bạn hoàn thiện kỹ năng cá nhân nhanh nhất
Không phải ngẫu nhiên Teamwork trở thành một kỹ năng bắt buộc phải có đối với tất cả những ứng viên muốn có công việc tại thời điểm hiện tại.Cộng tác không đơn giản chỉ là việc giúp người quản lý đẩy nhanh tiến độ công việc mà mà nó còn là cách để đào tạo một nhân sự mới nhanh nhất và chuẩn chỉ nhất.
Cộng tác trong công việc được hiểu làm một nhóm người khi cùng tham gia đóng góp ý kiến, ý tưởng để giải quyết một công việc, một dự án được giao. Do đó trước khi bắt tay vào công việc, mọi người sẽ cần phải chú ý lắng nghe ý kiến của mọi người, từ đó lựa chọn ra được phương án làm việc nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Nói cách khác, Làm việc theo nhóm như một phản ứng dây chuyền mà mỗi cá nhân cần hoàn thành tốt công việc của mình thì sau đó, đồng nghiệp mới có thể tiếp tục hoàn thành dự án. Do vậy,Trách nhiệm của một người Không chỉ đơn giản là trách nhiệm cá nhân mà còn là trách nhiệm với toàn bộ tập thể của mình.
Biết cách lắng nghe nhiều hơn
Ai cũng muốn làm việc với một người tài giỏi, tuy nhiên, khi làm việc nhóm, ngoài việc “nảy số” nhanh, bạn còn có cần phải biết lắng nghe đồng nghiệp của mình.Hãy kiên nhẫn chờ đồng nghiệp thể hiện hết quan điểm của họ, sau đó đóng góp ý kiến cá nhân theo góc nhìn của mình.Từ những điều được mọi người đưa ra, phương hướng hoàn thiện công việc cũng được vạch ra một cách rõ ràng và hoàn hảo tối đa.
Việc được lắng nghe những phương án giải quyết công việc của người khác là điều hết sức cần thiết, đặc biệt đối với những nhân sự sự mới bắt đầu tham gia vào công việc.Những lần thảo luận này sẽ khiến những những người mới có thể nhanh chóng hòa nhập và bắt đầu công việc một cách tốt hơn.Và lợi ích nhận được ngoài là sự phát triển và hoàn thiện nhanh chóng của dự án còn là sự nâng cao năng lực của nhân sự.
Việc lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác các cũng dễ dàng giúp bạn trở lên nên thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.Và khi đã có thiện cảm thì mọi việc đều dễ dàng giải quyết, ai chẳng muốn làm việc với một người mình yêu quý, phải không nào.
Biết cách hỗ trợ đồng nghiệp một cách tinh tế
Ai cũng muốn thể hiện mình trước mặt trưởng nhóm là một người có năng lực tốt và có trách nhiệm với công việc. Tuy nhiên, trong công việc có những thứ chúng ta chưa từng làm nên không thể dễ dàng hoàn thiện được,việc này càng đúng hơn đối với một nhân sự mới vào nghề. Do đó, đó hãy biết cách góp ý và hướng dẫn những điều mà mà đồng nghiệp của bạn chưa nắm rõ một cách khéo léo,để họ vừa có thể hoàn thiện công việc một cách suôn sẻ, vừa không mất điểm với người quản lý của team.
Nên đối thoại – tránh đối đầu
Gặp việc xảy ra mâu thuẫn trong công việc là một điều hết sức bình thường, nó sẽ chẳng bao giờ trở lên phức tạp và khó giải quyết Nếu Như như bạn lựa chọn Cách giải quyết đối thoại thay vì đối đầu.
Có một việc hết sức hài hước, Chúng ta có vô vàn cách để hoàn thành một công về việc nhất định, tuy nhiên,Nếu mọi người chưa thống nhất được ý kiến thì thời gian hoàn thành công việc sẽ kéo dài vô hạn. Vì vậy, bài trừ khi tìm được một phương án cực kỳ tối ưu thì vấn đề hoàn thành công việc lại chủ yếu nằm ở việc giao tiếp giữa các thành viên trong team đối với nhau.
Do đó, đó bạn Phải luôn tâm niệm một điều đó là ý kiến của người khác cũng có giá trị tương tự như ý kiến của bạn, có sự khác nhau chẳng qua là do góc nhìn mà thôi. Hãy luôn tôn trọng ý kiến của người khác, nếu ý kiến đó có vấn đề hãy biết cách góp ý và chỉ ra được “sạn” trong cách giải quyết công việc của người đó.
Còn nếu bạn bạn cho rằng bằng cách giải quyết công việc của bạn là tối ưu? Thể hiện quan điểm rõ ràng với trưởng nhóm, nếu nó thực sự có giá trị thì bạn chẳng việc gì phải tranh cãi với bất cứ một ai cả bởi trong công việc, lợi ích và tiến độ luôn được đặt lên hàng đầu.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí quản lý (phí dịch vụ) khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí dịch vụ (một số nơi còn gọi là Phí quản lý) thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê. Mức phí này thường dao động ở mức thấp nhất từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.
Về cơ bản, phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Song song đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể có thể kể đến hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera CCTV…
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được sử dụng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kì
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính
- Một số tòa nhà miễn phí phí ngoài giờ (sau 18:00)
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại pantry, nước sinh hoạt…
Cụ thể hơn, phí dịch vụ là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất. Những văn phòng yêu cầu khoản phí dịch vụ cao cũng sẽ đi kèm những tiện nghi tương ứng với khoản phí ấy.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn