
Để có được một không gian làm việc hoàn hảo, ngoài việc bạn phải lựa chọn một diện tích văn phòng phù hợp; một tòa nhà có địa thế tọa lạc tốt… thì công tác thi công nội thất cũng là một yếu tố quan trọng tạo lên một không gian làm việc tuyệt vời cho mọi người. Thật vậy, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những điều gây ấn tượng lớn nhất đối với khách hàng ngoài phong thái làm việc chuyên nghiệp còn là sự bắt mắt và đẹp đẽ đến từ kiến trúc nội thất. Nội thất cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt và những đặc trưng riêng của một doanh nghiệp. Vậy, để có một thiết kế nội thất đẹp và đặc sắc, bạn cần phải chú ý đến những vấn đề gì?
Như đã nói ở trên, nội thất văn phòng là một tiêu chí cần có, thậm chí là một tiêu chí quan trọng đối với một không gian văn phòng làm việc. Do đó, trước khi dọn đến văn phòng mới, việc bạn phải làm đó là lựa chọn một hay một vài bên chuyên về thiết kế, thi công nội thất để giúp bạn hoàn thiện công tác cuối cùng này.

Xác định được ý tưởng và lên phương án cùng đơn vị thiết kế
Bạn hoàn toàn có thể thuê thẳng một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng và trao toàn quyền quyết định cho họ về công tác thiết kế nội thất cho văn phòng của mình. Tuy nhiên, việc này chỉ nên xảy ra nếu như bạn muốn có một không gian văn phòng hoàn toàn mới, không có một chút dấu ấn của văn phòng cũ hoặc bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Nếu bạn muốn có được một không gian làm việc theo ý mình, điều đầu tiên mà bạn nên làm là ngồi xuống và thảo luận cùng đơn vị thiết kế. Bạn nên đưa ra ý tưởng của mình, sau đó để đối tác thiết kế của bạn cân nhắc và chỉnh sửa. Sau khi thống nhất được ý kiến chung thì đây sẽ là phương án thiết kế tối ưu nhất đối với văn phòng của bạn.

Nhưng nếu bạn đã có ý tưởng, tại sao phải thuê đơn vị thiết kế? Rất đơn giản, dù bạn có ý tưởng hợp lý đến đâu thì việc đưa ý tưởng đó thành một bản thiết kế lại không phải là việc đơn giản. Đơn cử, bạn có thể xác định đúng vị trí đặt phòng giám đốc tại đâu, đặt tủ hồ sơ như thế nào?… Nhưng bạn lại không thể biết rõ kích thước không gian đó bao nhiêu là phù hợp? Để không gian như vậy có hợp lý hay không?
Chính những đối tác thiết kế sẽ trả lời cho bạn những vấn đề đó. Họ sẽ không để cho không gian của bạn lãng phí bất kỳ một m2 sàn nào, tất cả sẽ được quy hoạch gọn lẹ và đẹp mắt, bởi thực chất, lãng phí dù chỉ 1m2 sàn thì bạn cũng đã mất từ 25-40 USD/ tháng nếu đó là văn phòng hạng A. Con số này nếu cộng dồn lên vài năm thì sẽ không hề nhỏ chút nào.
Có nên lựa chọn riêng một đơn vị thiết kế và một đơn vị thi công hay không?
Đây là một câu hỏi mà 5Office thường xuyên gặp phải trong công tác tư vấn đối với khách hàng. Thực chất, việc này đều có những mặt lợi và bất lợi riêng.
Nếu bạn có nhiều thời gian để tham khảo giá thị trường, lựa chọn các đơn vị làm việc có báo giá thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng công trình (điều này thường dựa vào hệ thống đánh giá chất lượng công việc của một bên thứ 3), thì bạn hoàn toàn có thể thuê 2 đơn vị thiết kế và thi công riêng biệt.
Tuy nhiên, cách thuê này thường kéo theo tình trạng là thời gian hoàn thiện công trình sẽ dài hơn, bởi ngoài việc bạn phải mất thời gian so sánh để lựa chọn các đơn vị thiết kế, thi công, thì chính đơn vị thi công cũng cần thời gian để hiểu rõ ý tưởng của bên thiết kế. Chưa kể tới việc nếu là 2 đơn vị khác nhau, bên thi công nhiều khi không thể hoàn thiện 100% ý tưởng được vạch ra từ đơn vị thiết kế. Việc này có thể gây ra “sạn” trong công tác hoàn thiện nội thất cho văn phòng của bạn.

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế sau đó đơn vị này trực tiếp thi công thì thời gian hoàn thiện nội thất văn phòng của bạn sẽ giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra, rủi ro của bạn nhận được cũng sẽ giảm thiểu khá nhiều. Chưa kể tới việc bạn có thể nhận được rất nhiều ưu đãi đến từ bên thiết kế và thi công trực tiếp cho văn phòng của bạn.
Việc giảm thiểu thời gian thi công văn phòng là một việc khá quan trọng, bởi thông thường, thời gian làm nội thất văn phòng sẽ là 30 ngày. Trong thời gian này, thông thường các chủ tòa nhà sẽ quy định một mức giá thuê khác mềm hơn rất nhiều bởi đơn vị bạn chưa thực sự hoạt động trong tòa nhà. Do đó, nếu như thời gian hoàn thiện vượt quá 30 ngày, bạn sẽ phải chịu thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác.
Khi lựa chọn một đơn vị làm trọn gói, bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm nội thất bởi chắc chắn những đơn vị này sẽ có những gói bảo hành cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng các đơn vị đổ lỗi cho nhau để tránh một lỗi nhỏ nào đó trong quá trình hoàn thiện đưa công trình vào sử dụng.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn