
Tự tin không phải là một yếu tố quyết định sự thành công, tuy nhiên, những người thành đạt luôn luôn tự tin vào chính mình. Không như chỉ số IQ, tự tin không phải là một yếu tố bẩm sinh mà nó hoàn toàn dựa vào sự luyện tập và va chạm của bạn với xã hội. Do đó, bạn hoàn toàn có thể trở nên tự tin nếu như bạn sẵn sàng rèn luyện và chịu đánh đổi để mang về sự tự tin dành cho mình. Và nếu bạn vẫn băn khoăn không biết làm thế nào để có được sự tự tin dành cho bản thân thì cũng đừng vội vã và lo lắng, trong bài viết này, 5office sẽ “bật mí” cho các bạn những cách giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Xác định đúng “sân chơi” của mình
Nhà bác học Albert Einstein từng nói rằng: “Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống suốt đời với niềm tin rằng nó là kẻ đần độn.” Thật vậy, mỗi người sinh ra đều có tài năng và sứ mệnh cho riêng mình, tuy nhiên ngày nay, dưới áp lực của xã hội cũng như sự hấp dẫn của đồng tiền, người ta thường quên đi cái triết lý rất giản đơn này.
Nhiều người sẵn sàng nhảy vào những khối ngành đang “hot” để có được một thu nhập cao để lựa chọn tham gia trong khi bản thân có rất ít kiến thức về ngành nghề mình lựa chọn. Do vậy, khi bắt đầu vào công việc, những đối tượng này sẽ gặp rất nhiều va vấp và sai lầm, ngay sau đó cái mà họ nhận được sẽ là những lời chỉ chích. Chính những lúc như vậy, nếu bạn không có một tâm lý vững vàng, sự tự tin của bạn sẽ bị sự sợ hãi và cam chịu nuốt chửng.
Do đó, để có được một sự tự tin tuyệt đối vào bản thân, bạn cần có một cái nền tảng vững chắc – đó chính là sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực mình tham gia. Những kinh nghiệm này sẽ là “tiền vốn” để bạn có thể phát triển trong công việc của mình. Bạn chỉ có thể tự tin khi bạn thực sự nói được và làm được. Sự tự tin đến từ việc “có gì trong tay” chứ không phải là một sự hô hào, nói suông như một chú vẹt.

Đột phá bản thân
Và nếu như bạn vẫn phải làm một công việc mà khi đó bạn không hề có ( hoặc có rất ít) hiểu biết về nó thì làm thế nào? Đây là lúc bạn phải đột phát được giới hạn bản thân của mình.
“Thế giới này vận hành theo cái cách luôn ghì ta xuống”, thật vậy, nếu bạn không tự trang bị cho mình một “sức bật” đến từ sự cố gắng, tinh thần học hỏi cũng như sự nhẫn nhịn, bạn sẽ khó lòng đưa bản thân mình phát triển. Mỗi lần cuộc sống đưa bạn ra khỏi vùng an toàn (đó là khi bạn bắt buộc phải làm một công việc mới, nhận một dự án mới mà ta chưa hề có kinh nghiệm giải quyết…) thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã có một cơ hội mới để phát triển bản thân mình. Hãy vui vẻ và đối mặt với nó bởi sau những khó khăn ban đầu, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức mới, kinh nghiệm mới… và đó lại là “tiền vốn” để bạn tiếp tục tự tin vào bản thân của mình.
Khi bạn làm một công việc mới, trong giai đoạn đầu bạn sẽ gặp rất nhiều áp lực đến từ nhiều phía. Nhưng thay vì bỏ cuộc, bạn cần phải tin rằng mình làm được. Sự quyết tâm này sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn trước mắt, nó cũng sẽ lớn dần lên trong bạn và biến bạn dần trở thành một con người gan lì và bền bỉ với công việc.

Quảng giao hơn
Người với người phân chia thứ bậc trong xã hội không phải đơn giản nhờ kinh tế hay học vị, học hàm mà nó còn hơn nhau bởi tầm nhìn và kinh nghiệm sống. Khi đã có đủ vốn sống cũng như một tầm nhìn vững vàng với thời cuộc, bạn hoàn toàn có thể tự tin vào chính bản thân và tài năng của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn còn trẻ, thời gian trải nghiệm chưa đủ, kinh nghiệm cá nhân còn thiếu thì bạn cần giao tiếp thật nhiều với mọi người.
Khi bạn giao tiếp với nhiều người, qua những cuộc nói chuyện, bạn sẽ có được những kinh nghiệm thực tiễn của đối phương. Đó có thể chỉ là những thứ hữu ích hoặc không hữu ích với bạn (đơn giản là do mỗi người có một góc nhìn khác nhau về sự vật và hiện tượng) tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ là một bước đệm để bạn có thể trải nghiệm vấn đề kể cả khi bạn chưa gặp phải vấn đề đó. Đây là những kinh nghiệm rất quý giá.
Ngoài ra, giao tiếp cũng giúp bạn có được nhiều mối quan hệ hơn, từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển hơn, nhiều sự giúp đỡ hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tương lai nghề nghiệp của bạn bởi đơn giản sự kết nối luôn đem lại giá trị.

Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?
Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc thường thấy ở các cao ốc văn phòng là 8:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng cao ốc, Khách thuê làm việc ngoài khoảng thời gian này sẽ sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Một số tòa nhà đặc biệt cho phép khách hàng làm thêm ngoài giờ, hoặc cho phép làm việc 24/7 mà không tính phí. Những thỏa thuận này thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng thuê.
➤ Cách phân biệt 2 diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng?
Trả lời: Sự khác biệt giữa cách tính diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê văn phòng mà doanh nghiệp phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Gross, khách thuê sẽ phải trả thêm từ 20-30% chi phí cho phần diện tích công cộng.
Tham khảo thêm về cách phân biệt diện tích Gross và Net khi thuê văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn