Làm công việc mình yêu thích và có thể phát triển được sự nghiệp của mình là điều mà bất cứ ai trên thế giới này cũng mong muốn. Tuy nhiên, để có được một công việc yêu thích đã khó, việc có thể thăng tiến và phát triển bản thân và sự nghiệp lại còn khó hơn nữa. Để có thể phát triển được trong một tập thể hay một công ty, ngoài việc có đầy đủ năng lực, bạn còn cần phải nhận được sự công nhận và tin tưởng của mọi người. Cửa ải khó khăn nhất đó là bạn phải tạo ra được sự tin tưởng của người quản lý hay các lãnh đạo doanh nghiệp. Vậy đâu là những “bí kíp” giúp bạn có thể trở thành người được các nhà lãnh đạo tin tưởng và giao phó các nhiệm vụ quan trọng hơn – đồng nghĩa với việc vị trí làm việc của bạn sẽ cao hơn?
Thông thường, để lấy được sự tin tưởng của người khác, đầu tiên bạn phải có uy tín của bản thân trước đã. Ngoài việc đi làm đúng thời gian quy định, hoàn thành tốt công việc của mình, có thái độ tích cực trong công việc… để có được sự tin tưởng và chấp nhận của lãnh đạo, bạn cần phải chú ý và làm thêm những việc sau:
Quy trình làm việc
Cùng một công việc nhưng có người hoàn thành xuất sắc, cũng có người chỉ hoàn thiện công việc ở mức “thường thường bậc chung”. Chính chất lượng công việc tạo ra sự khác biệt giữa 2 người đồng nghiệp với nhau và một trong những yếu tố quyết định về thành quả công việc đó chính là quy trình làm việc.
Nếu bạn để ý, những trưởng, phó phòng hoặc leader một team công việc thường có cách làm việc cũng như những quy trình làm việc rất khoa học và thông minh. Do đó, để có thể được cất nhắc lên vị trí cao hơn, bạn cần phải làm sao học được quy trình làm việc của người hướng dẫn mình một cách nhanh nhất. Ai cũng có những bí quyết riêng dành cho công việc, do đó, khi đã học được quy trình làm việc của đối phương, bạn cũng cần có sự chắt lọc để quy trình làm việc của mình phải có những cải tiến phù hợp.
Ngoài ra, việc làm theo quy trình có sẵn của người hướng dẫn cũng là cách để bạn hiểu lãnh đạo của mình, từ đó, bạn dễ dàng đoán biết được những phương án cũng như những chỉ thị tiếp theo của họ. Ai cũng muốn làm việc cùng những người thông minh và khi bạn là người “nói ít hiểu nhiều” thì người hướng dẫn bạn cũng vô cùng vui vẻ. Hãy chờ đợi bởi không ai có thể ngồi mãi một vị trí, đến một ngày, quản lý của bạn được chuyển đến một vị trí cao hơn, nếu bạn là người tâm đắc của anh hay cô ta thì bạn chắc chắn sẽ được ngồi vào vị trí đó (dĩ nhiên, bạn phải hoàn thành mọi công việc được giao với chất lượng tốt nhất trước đã).
Thái độ làm việc
Một nhân viên giỏi chưa chắc đã nhận được nhiều sự tín nhiệm của lãnh đạo bằng một nhân viên có thái độ làm việc tuyệt vời. Những người có thái độ làm việc tốt có thể ít nhanh nhẹn, có thể làm việc chậm chạp hơn một chút so với đồng nghiệp nhưng nếu đi đường dài, người đó sẽ là người đi tới đích cuối cùng và chạm tới thành công.
Đa số nhân sự trong một công ty thường chỉ hoàn thành những công việc quen thuộc và khá ngại ngần khi làm những công việc mới bởi làm việc mới đồng nghĩa với đi ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân. Làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ thêm thời gian, công sức để nghiên cứu và tìm hiểu mọi thứ, nhưng đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện mình với lãnh đạo đơn vị. Do đó, chính thời điểm biến chuyển công việc này là lúc để các chủ doanh nghiệp có cơ hội phân loại nhân sự của đơn vị mình.
Vì vậy, để lấy được sự tin tưởng của lãnh đạo, hãy luôn nói “sẵn sàng” thay cho những thán từ như “khó khăn lắm” hay “em chưa làm bao giờ”… Chẳng có con đường thành công nào trải thảm đỏ cả, thảm đỏ chỉ dành cho người đã vượt qua bao khó khăn và thử thách bước lên mà thôi. Muốn ngồi lên những vị trí không phải ai cũng ngồi được cần vượt qua những thử thách không phải ai cũng vượt qua được.
Biết hỗ trợ sếp trong công việc
Thông thường, bất cứ một người lãnh đạo nào cũng muốn có một người cùng mình lo toan về công việc tại công ty. Do đó, hãy trở thành người giúp đỡ sếp của bạn trong công việc bằng cách nhận thêm một công việc mới hoặc một dự án đang gặp vướng mắc và cố gắng hoàn thành nó. Khi làm những việc khó, bạn sẽ được chính sếp của mình kèm cặp, đây sẽ là thời điểm tốt nhất để bạn rèn luyện kỹ năng cũng như thái độ trong công việc của mình.
Sau một thời gian nhất định, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ công việc cũng như những hướng dẫn của sếp mình, khi đó, nếu có sự thuyên chuyển công tác, bạn sẽ là đối tượng đầu tiên được để cử thay thế vị trí của anh ta đang bỏ ngỏ.
Nguồn: Đỗ Tú | 5office.vn
Những thắc mắc khách hàng thường gặp tại
★ Số điện thoại 0966.143.173 có phải là hotline của 5Office
Trả lời: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 5Office qua hotline: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn
➤ Khách hàng cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website, hoặc liên hệ qua Zalo cũng như Facebook Messenger
➤ Hiện tại 5Office có những văn phòng tại các khu vực nào?
Trả lời: 5Office là đối tác của hơn 1.600 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.
➤ Hợp đồng mẫu khi thuê văn phòng bằng tiếng Việt?
Trả lời: Khách hàng có thể tham khảo và tải về (download) mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) tại đường link bên cạnh. Mẫu sử dụng chung cho các building cao ốc văn phòng, nhà riêng sử dụng làm văn phòng, officetel hoặc shophouse.
➤ Quy trình làm việc tại 5Office?
Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn
- Xác định chính xác nhu cầu thuê
- Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
- Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
- Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng
Hoặc tham khảo thêm quy trình tìm kiếm văn phòng tại đây.
➤ 5Office có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎: 0966.143.173 hoặc qua email: contact@5office.vn